Thứ năm, 25/04/2024 04:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/05/2022 18:55 (GMT+7)

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 13/5

Theo dõi KTMT trên

Đất nền gần Khu công nghiệp “đắt hàng” tại Phú Thọ; Chuyên gia dự báo bất ngờ về thị trường BĐS…; “Choáng” với mức tăng giá biệt thự, một huyện của Hà Nội tăng 82%; Đầu tư đa cấp bất động sản: “Nghìn lẻ một” bẫy lừa… là tin BĐS nổi bật ngày hôm nay.

Đất nền gần Khu công nghiệp “đắt hàng” tại Phú Thọ

Tại Phú Thọ, sản phẩm đất nền gần các khu công nghiệp (KCN) giữ vững vị trí “ngôi vương”, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy không bỏ lỡ cơ hội kiếm lời với thị phần này. Đã có những nhà đầu tư kiếm nửa tỷ đồng chỉ sau một tuần “xuống tiền”.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 13/5 - Ảnh 1
Đất nền ven KCN tại Phú Thọ vẫn là “miếng bánh ngon” hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

Ở thời điểm chứng khoán “đỏ lửa”, tiền ảo giảm sâu chưa từng có trong lịch sử, nhiều nhà đầu tư bị “thủng túi” và họ đã nhanh chóng rút chân ra khỏi 2 thị trường này. Đây cũng được cho là nguyên nhân gia tăng các nhà đầu tư tìm đến và “làm ổ” tại thị trường BĐS.

Trong khi đó, thị trường BĐS đang khan hiếm sản phẩm, đặc biệt là những dòng sản phẩm pháp lý minh bạch, sở hữu lâu dài. Bởi vậy, chẳng khó hiểu tại sao phân khúc đất nền gần KCN với sổ đỏ từng lô lại hấp dẫn khách hàng đến vậy. Đơn cử, tại Phú Thọ, đất nền ven KCN được cho là sản phẩm đang “lên ngôi” và dẫn dắt thị trường BĐS khu vực này.

Để chứng minh sức hút của thị trường BĐS ven KCN tại Phú Thọ, ông Lê Văn Định – một trong những nhà đầu tư có tiếng tại thị trường này đã không ngần ngại chia sẻ. Hơn 2 năm gom đất ven KCN, tính đến thời điểm hiện tại, ông Định đã chốt thành công ước chừng khoảng hơn 20 giao dịch. Mỗi giao dịch đều mang về cho ông tỷ suất sinh lời từ 20-25%/ thương vụ. Thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022, một số lô đất ông “xuống tiền” chỉ trong 1 tuần đã mang về khoản tiền lãi lên tới 500 triệu đồng.

Chia sẻ về xu hướng đầu tư, ông Định cho biết, trước đây ông chủ yếu đầu tư và môi giới đất thổ cư trong dân. Kể từ năm 2019, nhận thấy tiềm năng của KCN, khi các nhà máy mở rộng hoạt động sản xuất vào Việt Nam, giá đất cho thuê KCN gia tăng sẽ tác động tích cực đến giá đất ven KCN, ông đã dồn toàn bộ vốn đầu tư tập trung vào phân khúc này.

"Nhu cầu về nhà ở của công nhân ở vùng ven KCN rất lớn. Với ô đất khoảng từ 50m2, giá khoảng 500-700 triệu đồng rất phù hợp với tài chính của người dân. Vì nhu cầu ở thực của công nhân lớn nên lượng nhà môi giới đầu tư vào đất thổ cư ven KCN cao”, ông Định chia sẻ.

Với những tiềm năng đang sở hữu, phân khúc BĐS ven KCN Phú Thọ được dự đoán sẽ tiếp tục là “miếng bánh ngọt” thu hút nhiều nhà đầu tư. Đây cũng là phân khúc sẽ dẫn dắt thị trường BĐS Phú Thọ trong thời gian tới.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về thị trường BĐS trong thời gian tới

Trong thời gian tới đây, cùng với đà hồi phục chung của nền kinh tế, có nhiều yếu tố khiến chúng ta tiếp tục lạc quan về thị trường BĐS.

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, cho hay, trong thời gian tới đây, cùng với đà hồi phục chung của nền kinh tế, có nhiều yếu tố khiến chúng ta tiếp tục lạc quan về thị trường BĐS.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 13/5 - Ảnh 2
Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam.

Về mặt chính sách, việc các cơ quan chức năng có những quyết sách cụ thể tiếp theo ra sao với việc siết tín dụng BĐS sẽ có tác động quan trọng bậc nhất với những diễn biến của phân khúc căn hộ, nhà liền thổ và BĐS nghỉ dưỡng. Các chính sách nhằm điều tiết dòng vốn "chảy" nhiều hơn vào các ngành sản xuất và hướng đến những người có nhu cầu ở thực nhằm giúp họ có được chốn an cư là hết sức quan trọng và cần thiết. Những chính sách như vậy sẽ từng bước khiến cho thị trường bất động sản cũng như nền kinh tế nói chung phát triển ổn định và bền vững hơn.

Cùng với đó, việc đảm bảo sự cân bằng giữa việc duy trì sự năng động của thị trường BĐS, ngăn chặn nguy cơ hình thành "bong bóng" và đáp ứng nhu cầu thực có ý nghĩa lớn trong việc ổn định thị trường vĩ mô để tiếp tục hướng đến các mục tiêu chung cho toàn xã hội.

Chuyên gia Collesr Việt Nam cũng cho rằng, lĩnh vực BĐS công nghiệp nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ do nhiều điều kiện khách quan thuận lợi, bao gồm sự năng động của thương mại điện tử. Trên thực tế, hành vi tiêu dùng của người dân đã thay đổi mạnh mẽ hơn sau các đợt bùng phát của đại dịch Covid- 19, khiến cho việc mua sắm trực tuyến càng trở nên phổ biến và nhu cầu về kho bãi và hậu cần cũng tăng mạnh.

“Choáng” với mức tăng giá biệt thự, một huyện của Hà Nội tăng 82%

Trong tháng 4, biệt thự, nhà liền kề ghi nhận lượng quan tâm cao cùng với đó giá tăng đáng kể, đặc biệt tại các quận, huyện ở Hà Nội và TP.HCM. Chuyên gia cho rằng, những thông tin về lạm phát, người mua BĐS đang ưu tiên những sản phẩm có nhu cầu mua bán, cho thuê cao, có lịch sử thanh khoản tốt.

Thị trường BĐS tháng 4 có những diễn biến trái ngược ở các loại hình, cụ thể trong khi nhu cầu tìm mua hầu hết các loại hình bất động sản có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, như nhà riêng giảm 9%, đất nền giảm 8%, thì biệt thự, liền kề lại ghi nhận lượng quan tâm tăng trung bình 7% trên cả nước, theo dữ liệu của Batdongsan.com.

Trong đó, nhiều tỉnh có lượt tìm kiếm loại hình này tăng mạnh, nổi bật là Quảng Nam tăng đến 167%, Hưng Yên tăng 43%, Khánh Hòa tăng 18%, Quảng Ninh tăng 14%. Nguồn cung biệt thự, liền kề toàn quốc cũng tăng 17%.

Cùng chiều với lượng quan tâm, giá bán biệt thự, liền kề cũng tăng đáng kể, đặc biệt là tại các quận, huyện ở Hà Nội và TP.HCM. Giá rao bán biệt thự, liền kề tại Gia Lâm, Hoàng Mai, Hoài Đức (Hà Nội) tăng lần lượt là 82%, 46%, 39%. Chỉ số này ở Tân Bình, Quận 7, Quận 9 (TP.HCM) cũng ghi nhận mức tăng 60%, 35% và 25%.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 13/5 - Ảnh 3
Nguồn:cafef.vn

Trước đó, DKRA Việt Nam cũng công bố báo cáo thị trường BĐS tháng 4 cho thấy, giá chào bán nhà phố, biệt thự trên thị trường sơ cấp TP.HCM tăng 5-10% so với tháng trước.

Việc nguồn cung tại TP.HCM khan hiếm và mặt bằng giá ngày càng tăng là nguyên nhân khiến một lượng lớn khách hàng đã chuyển sự quan tâm sang thị trường các tỉnh giáp ranh, nơi có nguồn cung đa dạng và mức giá bán còn tương đối thấp. DKRA dự báo, giá nhà tại TP.HCM nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Lý giải sức nóng của loại hình biệt thự, liền kề, chuyên gia của Batdongsan nhận định trước những thông tin về lạm phát, người mua BĐS hiện nay ưu tiên những sản phẩm BĐS có nhu cầu mua bán, cho thuê cao, có lịch sử thanh khoản và sinh lời tốt. Biệt thự, liền kề là một trong những loại hình BĐS tăng giá tốt và có tỷ lệ giao dịch thành công cao nhất trong năm 2021 nên tiếp tục thu hút lượng quan tâm lớn.

Đầu tư đa cấp BĐS: “Nghìn lẻ một” bẫy lừa

Mạo danh chủ đầu tư, vẽ dự án “ma” để bán là những chiêu trò quá cũ, trên thị trường BĐS hiện nay xuất hiện “nghìn lẻ một” bẫy lừa theo mô hình đa cấp mà không ít các nạn nhân đã sập bẫy…

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Phạm Văn Đảng (31 tuổi quê Vũ Thư, Thái Bình), là đối tượng điều hành Công ty TNHH thiết kế 3D Vietek. Theo Cơ quan điều tra, năm 2016, Phạm Văn Đảng thành lập công ty trên, thuê trụ sở tại tòa nhà 101, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 13/5 - Ảnh 4
Một chương trình kêu gọi đầu tư được cho là của Công ty BĐS NN. Ảnh: K.­­­N

Cơ quan chức năng cho biết, Đảng thuê người đứng tên Giám đốc, nhưng mọi hoạt động của công ty do anh ta đứng sau điều hành, thực chất là tạo vỏ bọc để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Công ty không đăng ký hoạt động kinh doanh đa cấp. Song bị can đã nghĩ ra một hình thức hoạt động đa cấp biến tướng mới dưới vỏ bọc tuyển cộng tác viên môi giới BĐS do Công ty Vietek là chủ đầu tư; hoặc tham gia góp vốn, liên kết, hoặc đã mua số lượng lớn căn hộ tại dự án đó. Khi tham gia, cộng tác viên phải mua mã môi giới sản phẩm với giá 3 triệu đồng/mã, mỗi người được quyền mua từ 1-20 mã.

Sau khi nộp tiền, cộng tác viên ngay lập tức được Công ty Vietek trả lãi là 10% tiền nộp, sau đó đi mời người khác tham gia để ăn tiền hoa hồng. Càng giới thiệu được nhiều người tham gia làm cộng tác viên cho Vietek thì được càng nhiều tiền thưởng, giống như mô hình đa cấp...

Thời gian qua, sau rất nhiều vụ đường dây kinh doanh đa cấp trái phép bị phát giác với số tiền lên đến hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng, khiến bao gia đình tán gia bại sản, để lại hậu quả nặng nề cho xã hội. Thực tế đó tưởng rằng người dân sẽ tỉnh táo, cảnh giác hơn trước những lời hứa hão huyền “đầu tư ít, sinh lợi cao”, “ngồi chơi cũng có tiền”... thế nhưng, “con bạch tuộc” mang tên đa cấp vẫn “vươn vòi” dài hơn, với chiêu trò ngày càng tinh vi.

Và rồi, cứ sau mỗi vụ việc bị cơ quan chức năng bóc gỡ, chúng ta lại giật mình trước những con số thống kê: Số người tham gia, số tiền lừa đảo, chiếm đoạt của vụ sau lớn hơn vụ trước. Chính lòng tham, thói lười lao động lại ham hưởng thụ của nhiều người trở thành mảnh đất màu mỡ cho những kẻ kinh doanh đa cấp trái phép gieo mầm, thu lợi bất chính.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 13/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới