Thứ năm, 28/03/2024 21:09 (GMT+7)
Thứ năm, 15/10/2020 16:33 (GMT+7)

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Bên cạnh những thành phố lớn sầm uất như Paris, Hồng Kông, Tokyo, New York... thì những ngôi làng cổ kính, lãng mạn và huyền bí vẫn hấp dẫn các du khách.

Bibury, Anh

Nằm ngay cạnh con sông Coln thơ mộng, thuộc vùng Cotswold. Ngôi làng được nổi tiếng với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc cổ kính. Bibury được cả thế giới mệnh danh là “ngôi làng đẹp nhất nước Vương quốc Anh”.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 1

Hallstatt, Áo

Viên ngọc của nước Áo này là một trong những ngôi làng cổ tích đẹp nhất châu Âu và cả thế giới. Hallstatt là một giấc mơ trở thành sự thật. Những ngôi nhà có màu pastel, mặt nước thanh bình và những ngọn núi tráng lệ nổi lên trên mặt hồ. Vẻ đẹp tự nhiên của làng tựa như trong một cuốn truyện cổ.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 2

Bibury, Anh

Bibury đã được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất nước Anh với sự quyến rũ và vẻ đẹp cổ kính của nó. Dọc theo con sông Arlington Row, những ngôi nhà có từ thế kỷ 14 thu hút hàng nghìn khách du lịch muốn khám phá về lịch sử và kiến trúc xưa đồng thời gợi lên cảnh đẹp yên bình.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 3

Reine, Na Uy

Để tận hưởng vẻ đẹp của cảnh quan ngôi làng nhỏ với dân số chỉ 307 người này có nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác nhau - đi xe đạp, đi bộ đường dài, đi thuyền và du lịch trượt tuyết.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 4

Colmar, Pháp

Thị trấn yên tĩnh này còn được gọi là "Venice nhỏ" với những ngôi nhà và cây cầu xinh xắn được trang trí bằng những bông hoa đầy màu sắc, các quán cà phê ngoài trời dễ thương, đài phun nước và các kênh hẹp rất quyến rũ...

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 5

Giethoorn, Hà Lan

Rất khó dùng ngôn từ để miêu tả vẻ đẹp của ngôi làng cổ tích Giethoorn. Không có đường, chỉ đi xe đạp và chèo thuyền, hoặc băng qua những cây cầu. Cách duy nhất để đến được đây là xuôi theo dòng kênh. Được biết đến với cái tên "Venice của Hà Lan", ngôi làng tỏa sáng rực rỡ, được tô điểm bởi những bông hoa nở rộ và tự hào với những ngôi nhà truyền thống.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 6

Lauterbrunnen, Thụy Sĩ

Ngôi làng cổ tích Lauterbrunnen nằm nép mình bên thung lũng Alps mang vẻ đẹp huyền bí. Chỉ là một thung lũng nhỏ nhưng lại có đến 72 thác nước, trong đó có những thác cao đến hàng trăm mét. Danh hiệu di sản thiên nhiên thế giới xứng đáng với vẻ đẹp bất tận vốn có của nó.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 7

Slavske, Ukraine

Ngôi làng nhỏ thuộc Ukraine này bị chìm trong rừng giữa những ngọn núi Carpathian tuyệt đẹp. Những căn nhà đáng yêu, thực phẩm ngon miệng và rượu vang ngon tuyệt cùng khung cảnh thiên anh hùng vĩ sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 8

Shirikawa-go, Nhật Bản

Làng cổ Shirakawa-go tọa lạc tại Bắc vùng Tokai Nhật Bản, ngôi làng này nổi tiếng vì có các ngôi nhà có kiến trúc Gassho-zukuri, các mái nhà được xây bằng mái tranh giống như các bàn tay tham gia cầu nguyện. Làng có 114 mái nhà nằm kề nhau ở chân núi Haku-san ở tỉnh Gifu với dòng Shogawa chảy vắt ngang cùng những cánh đồng lúa. Những mái nhà nhỏ được gọi theo tên Gassho-zukuri, phong cách Gassho, Shirakawa-go xưa kia từng là nơi tu hành của các bậc ẩn tăng trước khi Phật giáo ở Nhật Bản kết hợp với Mật tông…

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 9

Baihaba, Trung Quốc

Baihaba nằm ở cực Tây Bắc khu tự trị Tân Cương, ngay đoạn biên giới giữa Trung Quốc và Kazakhstan, được ví như làng cổ tích của Trung Quốc. Đặc trưng của làng là những ngôi nhà gỗ xen lẫn trong rừng bạch dương, nơi sinh sống của người Kazakhstan và Tuwa (Siberia). Vài năm nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch hút du khách mỗi khi thu về.

Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới - Ảnh 10

Baihaba được xem là một trong tám ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc. Du khách phải băng qua đoạn đường dài, xin giấy phép... nhưng đây vẫn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Tại Baihaba, bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn do người bản địa chế biến, tìm hiểu văn hóa địa phương. Nổi bật nhất là loạt món ăn làm từ sữa như sữa chua, rượu sữa, trà sữa và bánh ngọt. Sau đó, bạn cưỡi ngựa đi dạo trên thảo nguyên rộng mênh mông.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.