Thứ năm, 25/04/2024 19:14 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/08/2020 10:30 (GMT+7)

Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản

Theo dõi KTMT trên

Miyama Kayabuki là ngôi làng cổ xinh đẹp nép mình trong thung lũng của sông Yura. Đến nơi đây, bạn có thể quay ngược thời gian và thưởng thức hương vị nông thôn Nhật Bản xưa.

Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 1
Làng Miyama Kayabuki, bao quanh bởi vòng cung các dãy núi cao chừng 1.000 m, nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, yên bình. Làng cách cố đô Kyoto chừng 50 km, tập hợp các ngôi nhà lợp cỏ tranh độc đáo, hầu hết đều có vườn bao quanh. Cư dân sống bằng nghề nông hiền lành, chân chất. (Ảnh: Tabido)
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 2
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 3
Cung đường đến làng khá hiểm trở, không phát triển giao thông nên hiếm du khách tìm đến, nơi đây giữ gìn nguyên vẹn khung cảnh hoang sơ. Năm 1993, Miyama Kayabuki, với cánh đồng lúa và rừng xung quanh, trở thành khu vực bảo tồn của Nhật. (Ảnh: Traveljapan)
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 4
Đi bộ quanh làng, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và gần gũi của những ngôi nhà mái tranh mộc mạc xen kẽ giữa vùng đồi núi xanh ngắt. Trên đường đi, bạn có thể bắt gặp những khóm hoa dại hay khu vườn ngập sắc màu rực rỡ. (Ảnh: Trip Advisor)
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 5
Nhiều ngôi nhà trong làng được xây dựng cách đây hàng trăm năm, trong thời kỳ Edo (1603-1868). Mái tranh dày khoảng 40 cm khiến không khí trong nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp khi đông đến. Tuy nhiên, nhà dễ bén lửa và mái hay bị dột nên người dân trong làng phải thường xuyên thay mái. (Ảnh: Klook)
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 6
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 7
Hoàn toàn trái ngược với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt bên ngoài, Miyama mang đến cho du khách cảm giác bình yên. Người dân sống trong hầu hết nhà cổ, một số được chuyển đổi thành bảo tàng và nơi lưu trú phục vụ du khách ghé thăm. Nhiều địa điểm trưng bày trang phục người Nhật xưa. Bạn có thể đặt trước và dùng bữa ăn truyền thống ở đây. (Ảnh: Kyustyle_hiromi)
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 8
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản - Ảnh 9
Từ ga Kyoto, du khách đón tàu đến ga Hiyoshi rồi đi xe bus đến làng Miyama. Bạn có thể mất gần 2 tiếng đồng hồ nếu di chuyển bằng ôtô riêng. (Ảnh: Kyustyle_hiromi)

Ngôi làng mái tranh đẹp như cổ tích ở Nhật Bản Cách Kyoto 50 km, làng Miyama Kayabuki tập trung những ngôi nhà hàng trăm tuổi, lợp cỏ tranh cổ kính. Mái nhà dày chừng 40 cm tạo nên không khí mát mẻ mùa hè và ấm áp ngày đông.

Thảo Ly

Bạn đang đọc bài viết Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.