Thứ năm, 25/04/2024 10:38 (GMT+7)
Chủ nhật, 10/05/2020 07:37 (GMT+7)

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng bền vững

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các Sở, ban ngành, và lãnh đạo địa phương đã có chuyến đi thăm, kiểm tra, khảo sát một số mô hình sản xuất chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, chế biến thủy sản, chỉ đạo các địa phương tập trung thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, xử lý theo hướng thân thiện với môi trường, đồng thời đảm bảo đời sống và tăng thu nhập cho người dân.

Đến thăm mô hình chăn nuôi heo theo hướng hữu cơ an toàn sinh học (ATSH) của Tập đoàn Quế Lâm, ông Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao doanh nghiệp đã sử dụng đồng bộ tất cả chế phẩm vi sinh trong thức ăn, nước uống, đệm lót sinh học, xử lý môi trường trong chăn nuôi. Đây là mô hình cần nhân rộng để phát triển chăn nuôi trong thời điểm hiện tại.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng bền vững - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm mô hình chăn nuôi heo hữu cơ an toàn sinh học.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, đã đến lúc cần thay đổi nhận thức trong chăn nuôi, sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ trong các hộ gia đình. Chính quyền, ngành nông nghiệp cần có những định hướng chấm dứt chăn nuôi lợn trong khu dân cư không đảm bảo an toàn môi trường, xây dựng các mô hình chăn nuôi theo mô hình tập trung, an toàn sinh học và môi trường.

“Chăn nuôi heo ATSH đóng vai trò rất quan trọng, mang tính bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Phải có phương án để người dân luôn cảm thấy an toàn, yên tâm trong chăn nuôi, đảm bảo phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng bền vững - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm các mô hình trồng nấm tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã đến thăm các mô hình trồng nấm tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang. Đây là mô hình đang mang lại thu nhập ổn định cho người dân nơi đây, tận dụng được những nguyên liệu sẵn có, đồng thời giải quyết được lực lượng lao động nhàn rỗi ở địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức khảo sát tiềm năng đất đai, quy hoạch các vùng trồng nấm phù hợp; tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho người dân. Về lâu dài, cần tổ chức sản xuất có quy mô lớn, tạo nguồn sản phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của thị trường; đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng tiêu thụ ra khu vực.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng bền vững - Ảnh 3
Ông Phan Ngọc Thọ đến thăm cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Cô Ri tại xã Phú Thượng huyện Phú Vang.

Thăm cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Cô Ri tại xã Phú Thượng huyện Phú Vang, đây là một trong những cơ sở nổi tiếng ở Thừa Thiên - Huế với sản phẩm mắm các loại.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị cơ sở áp dụng tốt chương trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, đầu tư thêm máy móc hướng đến sản xuất tự động hóa nâng cao chất lượng sản phẩm, đủ điều kiện cạnh tranh tốt trên thị trường, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Trần Bốn

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.