Thứ năm, 25/04/2024 13:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/05/2020 10:00 (GMT+7)

PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tưới tiêu vụ Hè Thu

Theo dõi KTMT trên

Trước tình hình nắng nóng kéo dài trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế (PC) đã chủ động thực hiện các giải pháp quản lý, đầu tư, kỹ thuật, kinh doanh nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ đầu năm đến nay đã xảy ra nhiều đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao, ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và nhiệt độ có thể còn cao hơn chu kỳ các năm làm cho nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, dự báo công suất sử dụng điện toàn tỉnh năm 2020 tăng 7% so với năm 2019 (đạt Pmax= 321,5 MW).

Triển khai các biện pháp đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn

Hiện nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế (PC Thừa Thiên - Huế) đang tích cực thực hiện các giải pháp như: Tăng cường kiểm tra ngày và đêm, sử dụng camera nhiệt để kiểm tra toàn bộ các thiết bị đối với các trạm biến áp (TBA) thường xuyên mang tải cao, kiểm tra, phát quang hành lang tuyến định kỳ, vận động đền bù xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ hoặc va quẹt vào đường dây khi có mưa to, gió lớn; Cân pha, san tải các máy biến áp (MBA) đồng thời hoán chuyển nội bộ MBA trong đơn vị để chống quá tải. Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng năm 2020 sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tưới tiêu vụ Hè Thu - Ảnh 1
Kiểm tra lưới điện để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, tại khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy), là một trong những khu vực tập trung nhiều khách hàng trọng điểm của tỉnh, nên việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định là một trong những yêu cầu cấp thiết của đơn vị. Đặc thù phụ tải tại khu vực này là công suất sử dụng lớn, thời gian hoạt động liên tục, chính vì vậy, các công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện luôn được PC Thừa Thiên - Huế thực hiện.

PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tưới tiêu vụ Hè Thu - Ảnh 2
Thực hiện bảo trì bảo dưỡng lưới điện Khu công nghiệp Phú Bài.

Ngoài việc cung cấp điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, một nhiệm vụ luôn được PC Thừa Thiên Huế đặc biệt chú trọng là đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm nông nghiệp, phục vụ kịp thời công tác tưới tiêu cho vụ Hè – Thu. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra như hiện nay.

Nguyên nhân tiền điện tháng 4 tăng cao

Trong kỳ hóa đơn tháng 4/2020, mức tiêu thụ điện sinh hoạt đã tăng hơn 14% so với tháng trước, PC Thừa Thiên Huế cũng đã ghi nhận một số phản ánh, kiến nghị của người dân, khách hàng liên quan đến “tiền điện tăng cao”. Công ty đã kịp thời tiếp nhận, giải đáp yêu cầu của khách hàng một cách thấu đáo, giúp khách hàng hiểu và chia sẻ.

PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tưới tiêu vụ Hè Thu - Ảnh 3
Năm 2020 tiếp tục ghi nhận mức sử dụng điện sinh hoạt tăng cao hơn so với cùng kỳ tại Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, trong kỳ hóa đơn tháng 4, số ngày ghi điện là 31 ngày, nhiều hơn 02 ngày so với kỳ hóa đơn tháng 3 (29 ngày), cộng với việc khách hàng ở nhà nhiều hơn theo yêu cầu phòng chống dịch và thời tiết chuyển mùa nắng nóng nửa cuối tháng 3 như quy luật hàng năm, khiến cho nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao, số tiền điện phải trả trong tháng cao hơn so với các tháng trước đó.

Qua thống kê, phần lớn thắc mắc của khách hàng chủ yếu là so sánh tiền điện phải trả của tháng này so với tháng trước, tâm lý chung đều nhìn nhận vào số tiền bỏ ra, thay cho việc quan tâm đến lượng điện năng sử dụng. Vấn đề này được lý giải bởi giá bán lẻ điện sinh hoạt hiện hành theo quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Công thương quy định thành 6 bậc, trong đó bậc cao nhất có giá gần gấp đôi so với bậc thấp nhất. Các bậc này có mức giá tăng dần, có nghĩa, càng dùng nhiều giá điện càng cao. Mục đích được đưa ra là nhằm khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tưới tiêu vụ Hè Thu - Ảnh 4
Một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm vào mùa nắng nóng.

Để giảm chi phí tiền điện phải trả cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, PC Thừa Thiên - Huế đã đưa ra những khuyến cáo về sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng, như: lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng các thiết bị có công suất lớn đồng thời và trong các giờ cao điểm, sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động kinh tế xã hội khác

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tưới tiêu vụ Hè Thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.