Thứ năm, 25/04/2024 10:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/05/2020 07:37 (GMT+7)

Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại

Theo dõi KTMT trên

Trong ngày đầu mở cửa trở lại, sau 45 ngày tạm dừng đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19, các điểm di tích ở Huế đã có rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Sau 45 ngày tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, đúng 7h ngày 30/4, tất cả các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế đã đồng loạt mở cửa đón du khách đến tham quan.

Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 1
Có rất đông du khách đến tham quan các điểm di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa.

Theo đó, du khách ghé thăm được miễn phí 100% vé tham quan Đại nội và các điểm di tích thuộc hệ thống Quần thể Di tích Cố đô Huế. Thời gian miễn vé được áp dụng trong vòng 1 tuần, từ ngày 30/4 đến 7/5/2020. Được biết, việc miễn vé tham quan nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), đồng thời cũng là một trong những giải pháp nhằm kích cầu du lịch cho tỉnh Thừa Thiên - Huế sau dịch Covid-19.

Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 2
Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 3
Đại nội Kinh thành Huế thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 30/4 du khách đến tham quan Đại nội Huế đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tụ tập theo đoàn với số lượng trên 30 người. Tất cả được thực hiện đúng theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 4
Du khách tham quan quần thể di tích Đại nội Huế.

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, cho biết: "Lượng khách đến tham quan các di tích sẽ được thống kê vào cuối ngày. Khách đến trong ngày chủ yếu là người trong nước. Chúng tôi đã huy động cán bộ trung tâm tiến hành vệ sinh phòng dịch rất kỹ trước khi mở cửa đón du khách tham quan. Khẩu trang cũng được chuẩn bị để phát miễn phí cho du khách, trung tâm bố trí cán bộ trực 100% tại các điểm di tích. Việc miễn vé tham quan nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) cũng là một trong những giải pháp nhằm kích cầu du lịch cho tỉnh Thừa Thiên - Huế sau dịch Covid-19".

Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 5
Các khu di tích ở Huế sẵn sàng cho du khách trở lại tham quan.
Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 6
Du khách đến tham quan Đại nội Huế.
Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại - Ảnh 7
Việc miễn phí tham quan tại các điểm di tích sẽ là điều kiện kích cầu cho du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế sau dịch Covid-19.

Trần Bốn

Bạn đang đọc bài viết Đông đảo du khách đến tham quan di tích ở Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.