Thứ sáu, 29/03/2024 06:37 (GMT+7)
Thứ tư, 10/03/2021 08:33 (GMT+7)

Đầu tư 260 tỉ đồng phát triển nông nghiệp hữu cơ

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ theo hướng giá trị gia tăng cao, bền vững và thân thiện môi trường. Tổng kinh phí thực hiện đề án là 260 tỉ đồng.

Đề án đưa ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ nâng tổng diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng lên 1.600 ha, tăng gấp 8 lần so với diện tích hiện có. Để thực hiện mục tiêu này, Lâm Đồng đang xây dựng các mô hình điểm tại khắp các huyện, thành phố trong tỉnh.

Cùng với nguồn vốn đầu tư 260 tỉ đồng từ nguồn ngân sách, nông dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ còn được ngân hàng hỗ trợ cho vay 1 phần không cần tài sản bảo đảm. Đối tượng cho vay là những khách hàng uy tín, vay vốn lâu năm, có phương án sản xuất, kinh doanh rõ ràng, mức lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5 - 1,5%/năm so với mức lãi suất cho vay thông thường.

Đầu tư 260 tỉ đồng phát triển nông nghiệp hữu cơ - Ảnh 1
Sản xuất hữu cơ hướng đi bền vững của ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, bên cạnh tập huấn, chuyển giao các quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tỉnh chú trọng xây dựng các mô hình điểm có quy mô lớn và khép kín để nhân rộng, trong đó ưu tiên hỗ trợ các mô hình theo chuỗi liên kết.

“Mong muốn của ngành nông nghiệp là xây dựng các mô hình có quy mô lớn và khép kín. Từ khâu kỹ thuật sản xuất, cho đến sơ chế, chế biến, bao bì sản phẩm, đăng ký thương hiệu và đến khâu xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường được khép kín. Chúng tôi không dừng lại ở việc cấp giấy chứng nhận mà sự hỗ trợ này còn duy trì và kéo dài khép kín từ đầu đến cuối, để khi Nhà nước không còn tiếp tục hỗ trợ nữa các mô hình ấy sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển” - ông Nguyễn Văn Châu cho biết.

Quang Sáng

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư 260 tỉ đồng phát triển nông nghiệp hữu cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.