Thứ bảy, 04/05/2024 05:42 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/09/2022 15:50 (GMT+7)

Đâu là tính năng vượt trội nhất trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max?

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện "Far out" của Apple đã mang đến hàng loạt siêu phẩm mới thuộc 3 dòng sản phẩm iPhone, AirPods và Apple Watch. Đáng chú ý, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được Apple khẳng định là "mẫu iPhone tốt nhất công ty từng tạo ra''.

Sở hữu SoC Apple A16 Bionic mới nhất

Apple lần đầu tiên trình làng mẫu iPhone 14 Plus vào sự kiện 0h ngày 8/9 theo giờ Việt Nam. Theo đó, bốn phiên bản iPhone 14 đã chính thức ra mắt tại trụ sở chính của Apple với tên gọi "Far Out". 

So với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, iPhone 14 Plus màn hình 6,7 inch và iPhone 14 màn hình 6,1 inch ít được chú ý hơn trong sự kiện Far Out của Apple. Hai mẫu iPhone cao cấp sở hữu một số nâng cấp đáng giá cũng như chức năng độc quyền hơn so với mẫu iPhone thông thường iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Sự khác biệt lớn nhất phải kể đến đó là, chỉ có iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro được cung cấp sức mạnh bởi chipset A16 Bionic mới, trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ dựa trên A15 Bionic của năm ngoái. 

Đâu là tính năng vượt trội nhất trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max? - Ảnh 1
Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sở hữu SoC Apple A16 Bionic mới nhất. Chipset này ra đời trên quy trình 4 nm tiên tiến hơn.

Trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lại được Apple khẳng định là "mẫu iPhone tốt nhất công ty từng tạo ra''. Nếu như iPhone 14 và iPhone 14 Plus được trang bị chipset Apple A15 Bionic, sản xuất trên quy trình 5 nm. Đây là nền tảng sức mạnh cho 4 model iPhone 13 series ra mắt vào năm 2021.

Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sở hữu SoC Apple A16 Bionic mới nhất. Chipset này ra đời trên quy trình 4 nm tiên tiến hơn.

Apple đã chứng tỏ khả năng phát triển SoC di động trong nhiều năm qua. Dòng chipset A Bionic luôn nằm trong nhóm những con chip mạnh nhất của thế giới smartphone. Do đó, không có gì bất ngờ khi A16 Bionic tiếp tục khẳng định vị thế vượt trội.

Theo giới thiệu của Apple, A16 Bionic nhanh hơn 40% so với đối thủ. Đây là con số rất ấn tượng nếu như cái tên Táo khuyết ám chỉ chính là Snapdragon 8+ Gen 1 - chipset di động mạnh nhất của Qualcomm tính tới thời điểm này.

Trên quy trình 4 nm mới, A16 Bionic chứa 16 tỷ bóng bán dẫn, con số kỷ lục trong một chiếc iPhone. Nó có 6 nhân CPU, bao gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện, 5 lõi GPU và bộ xử lý thần kinh 16 nhân.

Apple tuyên bố 2 nhân CPU hiệu năng cao do họ xây dựng có tốc độ nhanh nhất trong thế giới di động. Trong khi đó, vi xử lý thần kinh có thể xác nhận 17 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, kết hợp bộ xử lý màn hình hoàn toàn mới để hỗ trợ đẩy tần số quét xuống 1 Hz, xử lý tính năng Always-on và giúp Dynamic Island hoạt động mượt mà.

Đâu là tính năng vượt trội nhất trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max? - Ảnh 2
Khả năng chụp ảnh macro và chụp ảnh thiếu sáng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tốt hơn gấp 3 lần so với thế hệ cũ.

Đặc biệt, Apple đã nâng cấp đáng kể camera sau trên bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cụ thể, camera chính của máy đã được nâng lên độ phân giải 48 MP. Đáng chú ý, camera chính này có thể ghép 4 điểm ảnh với nhau để tạo thành bức ảnh 12 MP, với kích thước điểm ảnh lớn, cho hình ảnh chất lượng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Apple vẫn giữ camera góc siêu rộng 12 MP trên bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nhưng cải thiện khả năng chụp ảnh macro và chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn gấp 3 lần so với thế hệ cũ. Camera còn lại là ống kính tele 12 MP, hỗ trợ zoom quang học 3x.

Đèn flash trên mẫu iPhone mới đã được thiết kế lại với khả năng tự điều chỉnh mảng đèn để phát sáng dựa trên tiêu cự. Tương tự như iPhone 14, camera của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hỗ trợ Photonic Engine, cho phép chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max còn hỗ trợ quay video ở chế độ cinematic với chuẩn 4K, tốc độ 30 khung hình/giây.

Hỗ trợ màn hình Always-On Display

Không uổng công mọi người chờ tới cuối sự kiện, "nhân vật chính" iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max xuất hiện nổi bật với phần "tai thỏ" đã được thay thế bằng phần khuyết hình viên thuốc, hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật, tích hợp camera 48 MP, cho phép kết nối vệ tinh để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, cảnh báo tai nạn…

Với dải khuyết mặt trước thay bằng hình viên thuốc, bên trong chứa hệ thống camera TrueDepth, trong khi cảm biến tiệm cận nằm dưới màn hình. 4 màu sắc của thiết bị gồm đen, bạc, vàng và tím.

Giao diện của iPhone 14 Pro cũng được thay đổi tối ưu lỗ khuyết mới. Đầu tiên là cách hiện thông báo mới, có tên Dynamic Island. Khi có thông báo, pop-up sẽ phóng to từ lỗ khuyết. Những thông báo như sạc pin, bật chế độ rung sẽ mở rộng từ lỗ khuyết thông qua hiệu ứng phần mềm. Khi nghe nhạc hay gọi điện, hình ảnh album và trạng thái cuộc gọi cũng hiển thị trong lỗ khuyết, được mở rộng bằng hiệu ứng.

Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max còn được trang bị màn hình Super Retina XDR tích hợp công nghệ thích ứng ProMotion cho tần số quét cao lên đến 120 Hz. Trong khi iPhone 14 Pro sở hữu màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Pro Max được trang bị màn hình 6,7 inch.

Đâu là tính năng vượt trội nhất trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max? - Ảnh 3
Giao diện của iPhone 14 Pro cũng được thay đổi tối ưu lỗ khuyết mới.

Bên cạnh đó, đây cũng là những mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật Always-On Display, được kích hoạt ở tần số quét 1 Hz đi kèm nhiều công nghệ tiết kiệm năng lượng. Dù tính năng đã xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone Android từ lâu nhưng phải đến bây giờ, người dùng iOS mới có cơ hội trải nghiệm tính năng này.

Chế độ cho phép màn hình khóa trở nên hữu ích hơn khi luôn hiển thị một số thông tin cơ bản để người dùng có thể theo dõi mọi lúc theo cách thuận tiện nhất như đồng hồ, lịch, thông báo...

iOS 16 sẽ ra mắt vào ngày 12/9

Trong sự kiện “Far Out” diễn ra trong ngày 8/9, Apple đã công bố sẽ phát hành phiên bản chính thức của iOS 16 vào ngày 12/9. Không giống như những năm trước, Apple không phát hành ‌iOS 16‌ và iPadOS 16 cùng một lúc. Trong khi ‌iOS 16‌ sẽ phát hành tới người dùng iPhone vào thứ Ba, ngày 13/9, iPadOS 16 sẽ phát hành vào cuối mùa thu năm nay. ‌

Trong số các tính năng mới của hệ điều hành được cập nhật là màn hình khóa được thiết kế lại tập trung vào "giao tiếp, chia sẻ và thông minh" với nhiều tùy chọn hình nền mở rộng hơn, khả năng nhắn tin và chia sẻ ảnh nâng cao cũng như cải thiện hiệu suất Live Text. 

iOS 16 cũng sẽ là phiên bản đầu tiên cung cấp dịch vụ SOS khẩn cấp mới của Apple, cho phép những người cần liên hệ với dịch vụ ứng cứu khẩn cấp thông qua liên lạc vệ tinh băng thông thấp. Tính năng mới đặc biệt này chỉ áp dụng cho iPhone 14, được cho là sẽ miễn phí trong hai năm đầu tiên, mặc dù bên phía công ty vẫn chưa công bố mức giá sau thời gian đầu sử dụng.

PV

Bạn đang đọc bài viết Đâu là tính năng vượt trội nhất trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới