Chủ nhật, 28/04/2024 16:23 (GMT+7)
Thứ năm, 27/07/2023 10:01 (GMT+7)

Đảng bộ Petrovietnam sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025

Theo dõi KTMT trên

Trong 3 năm qua, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, các nhiệm vụ trọng tâm trong mọi mặt công tác của Đảng bộ, đạt được nhiều thành tựu lớn về sản xuất xăng dầu, khí, điện, đạm.

Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và lấy phiếu tín nhiệm cán bộ năm 2023.

Trong 3 năm qua Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, các nhiệm vụ trọng tâm trong mọi mặt công tác của Đảng bộ. Theo đó, các công tác nổi bật như lãnh đạo chỉ đạo các chi bộ trực thuộc về công tác tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn về sản xuất kinh doanh, đạt được nhiều thành tựu lớn về sản xuất xăng dầu, khí, điện, đạm. 

Một số công tác nổi bật khác như thực hiện công tác dân chủ cơ sở tốt, phát huy tinh thần đoàn kết trong Đảng bộ, nắm bắt chặt chẽ tư tưởng của đảng viên, cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn, kịp thời phản bác các luận điểm sai trái, giữ vững niềm tin vào Đảng và sự nghiệp xây dựng Tổ quốc của Tập đoàn; Phát huy vai trò của người đứng đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên tạo ra nề nếp tốt trong công tác chung của Tập đoàn; Tiếp tục xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp trong quá trình “Tái tạo văn hóa Petrovietnam”, tạo hiệu ứng tốt trong công tác phát triển thương hiệu Tập đoàn. Mặt khác, các công tác như thi hành điều lệ Đảng, sửa đổi quy chế làm việc, tổ chức lại bộ máy điều hành, công tác bảo vệ chính trị nội bộ đều được thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cho biết, trong Cơ quan Tập đoàn đã thực hiện tốt và đưa “Quản trị biến động” thành xu hướng chung trong toàn Tập đoàn.

Đảng bộ Petrovietnam sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 - Ảnh 1
Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 và lấy phiếu tín nhiệm cán bộ năm 2023. (Ảnh: Petrovietnam)

Từ đó, nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh và vị thế của Tập đoàn trên thị trường. Tập đoàn đã quản trị tốt công tác đầu tư, từng bước tháo gỡ khó khăn cho các dự án của giai đoạn trước. Tập đoàn đã có một nền tài chính lành mạnh, công tác chuyển đổi số được quan tâm, cải thiện tiến độ xử lý công việc chung.

Đặc biệt, công tác “Tái tạo văn hóa Petrovietnam” đã phát triển mạnh mẽ, lấy lại vị thế, thương hiệu của Tập đoàn trong quần chúng nhân dân cũng như lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Bên cạnh những kết quả tích cực, một số khó khăn, hạn chế của Tập đoàn còn tồn tại. Đáng lưu ý là chưa hoàn thành chỉ tiêu hệ số bù trừ trữ lượng do xu hướng và khó khăn chung của ngành Dầu khí như các biến động về địa chính trị trên thế giới, tranh chấp trên Biển Đông, chưa được phê duyệt cơ chế rủi ro trong tìm kiếm thăm dò dầu khí, cơ chế tìm kiếm thăm dò các vùng nước sâu xa bờ… nên ảnh hưởng đến kế hoạch và hiệu quả tìm kiếm thăm dò nâng cao trữ lượng của Tập đoàn cả trong nước và quốc tế. Trong đó, tuy hệ số bù trừ trữ lượng dù chưa đạt nhưng so với giai đoạn 2015-2020 đã cao hơn rất nhiều lần.

Hội nghị đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm nửa cuối năm 2023 và nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn gồm: Hoàn thiện và triển khai báo cáo thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị, xây dựng đường hướng và tầm nhìn chiến lược phát triển Petrovietnam giai đoạn 2030-2045; Triển khai Luật Dầu khí, ban hành hướng dẫn các văn bản dưới luật để phát triển thăm dò khai thác dầu khí trong nước cũng như quốc tế.

Đồng thời, thực hiện nghị quyết chuyên đề về 3 lĩnh vực chính gồm chuyển dịch năng lượng, quản trị nguồn năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng xanh; Tiếp tục nâng cao năng lực về khoa học công nghệ, triển khai đào tạo, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng an toàn môi trường, hệ thống quản trị số của Tập đoàn, phát triển văn hóa Petrovietnam; Thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, an sinh xã hội trên cả nước.

Trong năm 2022, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn đã luôn có sự chủ động chỉ đạo trong công tác tham mưu, quản lý, điều hành mọi mặt hoạt động của Tập đoàn; đã quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ và của Tập đoàn nhằm duy trì sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn. 

Chú trọng công tác tuyên truyền gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm tạo sự lan tỏa tích cực đối với dư luận xã hội về truyền thống cũng như vị trí, vai trò của Tập đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước; công tác kiểm tra, giám sát và phòng chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện đúng quy định, quy trình.

Việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện nghiêm túc; công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội Cơ quan Tập đoàn tiếp tục được duy trì, đổi mới, thực hiện linh hoạt đóng góp tích cực với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, SXKD và công tác xây dựng Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn, hệ thống chính trị trong Cơ quan Tập đoàn, cũng như trong thực hiện văn hóa Petrovietnam.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Đảng bộ Petrovietnam sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới