Thứ sáu, 19/04/2024 13:14 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/10/2022 18:48 (GMT+7)

Đắk Lắk: Tổ chức Hội thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân

Theo dõi KTMT trên

Chiều 21/10, Bộ Nội vụ tổ chức Hội thảo khoa học phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2026.

Hội nghị diễn ra với đồng chủ trì của Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng. Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tóm tắt dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2026, đồng thời dành nhiều thời gian trao đổi, góp ý thảo luận về dự thảo này.

Đắk Lắk: Tổ chức Hội thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân - Ảnh 1
Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng đồng chủ trì hội thảo.

Theo đó, dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng có nhiều điểm mới, mở rộng đối tượng, đánh giá gắn với dịch vụ công. Quá trình xây dựng dự thảo đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn trong nước và vừa bắt kịp với xu thế của thế giới. Đây là phương pháp khung, cho phép điều chỉnh phù hợp với thời điểm, bối cảnh, nhu cầu đo lường. Đồng thời, dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng được xây dựng dựa trên 2 khía cạnh, lĩnh vực hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước được lựa chọn để đo lường sự hài lòng của người dân là: Thực thi quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công.

Với đó, đối với lĩnh vực “Thực thi quản lý nhà nước” có 6 yếu tố quan trọng được lựa chọn để đo lường sự hài lòng của người dân: Cung cấp thông tin; Ban hành tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách, quy định; Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; Bộ máy cơ quan chính quyền, cơ quan hành chính địa phương; Kết quả, tác động; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

Đối với lĩnh vực “Cung ứng dịch vụ công”, 3 yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân gồm: Chính sách, quy định, thủ tục hành chính; Cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức; Kết quả, tác động…

Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến phát biểu tại Hội thảo; ông cho biết: Bộ Nội vụ được Chính phủ giao hằng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân trong phạm vi cả nước để hiểu được cảm nhận, đánh giá mức độ hài lòng và nhu cầu mong đợi hiện nay đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Qua đó, tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo các giải pháp thiết thực, hiệu quả đáp ứng nhu cầu mong đợi của người dân tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho người dân cao hơn. Hội thảo là dịp để lắng nghe ý kiến của địa phương, bổ sung hoàn thiện dự thảo Phương pháp đo lường sự hài lòng và ban hành triển khai thực hiện trong thời gian tới.

PV TT Tây Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Tổ chức Hội thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .