Thứ sáu, 29/03/2024 08:34 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/09/2022 09:05 (GMT+7)

Đắk Lắk: Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch

Theo dõi KTMT trên

Chiều 17/9, tại huyện Krông Pắc, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc”.

Tham dự tại buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan; Bí Thư Tỉnh Ủy Nguyễn Đình Trung, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các tỉnh bạn; các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tính đến nay, sầu riêng của Việt Nam chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc sau khi Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật giữa hai nước được ký kết, cùng với danh sách 51 mã số vùng trồng và 25 cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam được phê duyệt. Trong đó, Đắk Lắk có 23 mã vùng trồng và 4 mã cơ sở đóng gói, các nhà vườn Đắk Lắk xuất khẩu sầu riêng theo đường chính ngạch sang Trung Quốc.

Đắk Lắk: Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch - Ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai trương lô hàng sầu riêng đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan gửi lời chúc mừng đối với các địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng và bà con nông dân. Đây là sự nỗ lực đàm phán suốt thời gian dài của các cơ quan chuyên môn giữa hai bên và sự đồng hành kiên trì của cộng đồng những người sản xuất và xuất khẩu sầu riêng Việt Nam. Sự kiện này là niềm vui, niềm tự hào chung của những người dân, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu sầu riêng ở Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Đắk Lắk: Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch - Ảnh 2
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi lễ xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, chuyến hàng sầu riêng đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, không phải đích đến cuối cùng, mà là bước đầu cho hành trình phát triển ngành sầu riêng, phải minh bạch, trách nhiệm với tất cả các khâu, các quy trình đều được chuẩn hoá. Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng, về kiểm dịch thực vật và an toàn vệ sinh thực phẩm, bên cạnh quy định nghiêm ngặt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó cho thấy, từ người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, cho đến các cơ quan chức năng ở địa phương và Trung ương cần tránh tâm lý nóng vội, chủ quan.

Đắk Lắk: Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch - Ảnh 3
 Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch.

Đây là lợi thế rất lớn để sản phẩm sầu riêng Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường tiềm năng như Trung Quốc. Cơ hội để nâng cao hiệu quả và nâng tầm giá trị sầu riêng của Việt Nam cũng như trên thị trường Quốc tế. 

Đắk Lắk: Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch - Ảnh 4
 Cục Bảo vệ thực vật đã trao chứng thư Kiểm dịch thực vật cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Nhân dịp Lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. Cục Bảo vệ thực vật đã trao chứng thư Kiểm dịch thực vật cho các doanh nghiệp xuất khẩu chính ngạch sầu riêng quả tươi sang Trung Quốc đợt đầu tiên.

PV TT Tây Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.