Thứ sáu, 29/03/2024 16:54 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/03/2023 08:01 (GMT+7)

Đắk Lắk: Hội thảo lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Theo dõi KTMT trên

Sáng 8/3 vừa qua, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tham dự tại hội thảo có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Đình Nhuận đồng chủ trì hội thảo.

Đắk Lắk: Hội thảo lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) - Ảnh 1
Quang cảnh tại buổi tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với các trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; lấy ý kiến phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; các trường hợp và các tiêu chí, điều kiện giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, không thông qua đấu thầu dự án có sử dụng đất; các trường hợp Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số đã được quy định trong dự thảo luật; hạn mức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; quy định liên quan đến việc bỏ đối tượng là hộ gia đình sử dụng đất.

Đắk Lắk: Hội thảo lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) - Ảnh 2
Đại diện Viện KSND tỉnh đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Các nội dung lấy ý kiến là toàn bộ dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 Chương, 236 Điều. Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến đối với các nội dung trọng tâm, như: lấy ý kiến và công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất; về tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; các quy định liên quan đến phát triển quỹ đất; về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai.

Đắk Lắk: Hội thảo lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) - Ảnh 3
Đồng chí Võ Văn Cảnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh nhấn mạnh: UBND tỉnh xin tiếp thu tất cả các ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm rà soát, tổng hợp các ý kiến của đại biểu; trên cơ sở đó xây dựng dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo luật để gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường đảm bảo đủ nội dung và đúng thời gian quy định.

PVTT Tây Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Hội thảo lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.