Thứ năm, 28/03/2024 22:22 (GMT+7)
Thứ bảy, 12/11/2022 08:54 (GMT+7)

Đắk Lắk: Tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột

Theo dõi KTMT trên

Sáng 11/11, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. Tại cuộc họp trực tuyến có Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy chủ trì và làm việc tại cuộc họp.

Đến dự cuộc họp, phía bên tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh, với sự góp mặt của các đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh.

Tại cuộc họp lần này, các đại biểu đã thảo luận và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đề xuất một số giải pháp thực hiện.

Đắk Lắk: Tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột - Ảnh 1
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài khoảng 117,5 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 21.935 tỷ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 32km, do UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.632 tỷ đồng. Hiện nay tỉnh Khánh Hòa đã thành lập Ban Chỉ đạo để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), hiện tại đã lắp đặt xong 640 cọc GPMB ngoài hiện trường.

Dự án thành phần 2 có chiều dài 37,5 km, do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, sơ bộ tổng mức đầu tư 9.818 tỷ đồng. Dự án cũng đã lắp đặt cọc GPMB ngoài hiện trường cho 3,4/6,8km đợt 1.

Dự án thành phần 3 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 48km, sơ bộ tổng mức đầu tư là 6.485 tỷ đồng. Đến nay, đã hoàn thiện công tác khảo sát hiện trường, báo cáo kết quả khảo sát và chuẩn bị nghiệm thu khảo sát; hoàn thiện làm việc với các cơ quan liên quan về giao cắt đường tỉnh, đường huyện và các hạng mục khác liên quan; đã hoàn thiện thiết kế cơ bản phương án tuyến trình Cục Quản lý xây dựng rà soát, thẩm định, đã có kết quả thẩm định 2 lần, với tổng 35,28km. 

Đắk Lắk: Tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột - Ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đánh giá dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là dự án trọng điểm quốc gia. Qua đó, Bộ GTVT và các địa phương đã có quy chế phối hợp để tổ chức thực hiện, cơ bản đáp ứng tiến độ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Qua cuộc họp lần này, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, quá trình triển khai Dự án này sử dụng 3 nguồn vốn gồm: Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Hiện nay, Bộ đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu Chính phủ giao vốn. Sau khi được Chính phủ giao vốn, Bộ sẽ chuyển về cho các địa phương. Lưu ý đối với nguồn vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, sau khi có vốn thì các địa phương cần phải ưu tiên giải ngân trước vì nguồn này chỉ có thời hạn trong năm 2023. 

PV TT Tây Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.