Chủ nhật, 08/09/2024 06:33 (GMT+7)
Thứ ba, 28/12/2021 11:00 (GMT+7)

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào

Theo dõi KTMT trên

Vào dịp cuối năm, hoa mai anh đào nở rộ trên khắp phố núi Đà Lạt từ các tuyến đường trung tâm đến những ngọn đồi ngoại ô. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời cho kì nghỉ Tết Dương lịch.

Khác với hoa anh đào (sakura) của Nhật Bản, mai anh đào Đà Lạt (Prunus Cerasoides) có thân thuộc giống đào mận nhưng hoa lại thuộc dạng đơn năm cánh giống hoa mai, chính vì thế mà được gọi với cái tên "vừa đào vừa mai" là Mai anh đào. 

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 1

Mai anh đào Đà Lạt là nét đặc trưng riêng của phố núi này, chỉ sống ở nơi có độ cao trên 1000 m so với mặt nước biển nên không thể "đánh tráo khái niệm" là hoa anh đào Nhật, hoa đào miền Bắc hay hoa đỗ mai Vũng Tàu.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 2

Vẻ đẹp của mai anh đào khi đứng riêng lẻ thì rất mong manh và ngọt ngào, những cánh hoa phớt hồng chúm chím hé mở giữa tiết trời mùa xuân sẽ khiến bạn rung rinh khi nhìn ngắm. Còn khi loài hoa này hợp lại cùng nhau - nghĩa là nở đều một lúc thì sẽ tạo nên vẻ rực rỡ ấn tượng khó phai, chính vì thế một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất vào mùa này ở Đà Lạt là cùng người thương.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 3

Mỗi dịp cuối năm, đường phố Đà Lạt lại rợp một sắc hồng nhẹ nhàng của mai anh đào, loài hoa khiến bao du khách mê mẩn. Mai anh đào càng đẹp mong manh trong cái lạnh 14-16 độ C của phố núi. Ở trung tâm thành phố, mai anh đào nở rộ các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính, Nam Hồ...

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 4

Nhiều người rời xa khung cảnh xô bồ tại trung tâm thành phố, tìm đến những ngọn đồi ngoại ô để tìm bình yên dưới tán cây mai anh đào bung sắc. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến vùng LangBiang - Mộng Đào Nguyên, nơi rừng hoa xen giữa rừng thông tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng. Băng qua những ngọn đồi, len lỏi giữ hai bên rừng thông, khung cảnh tách biệt với vẻ nhộn nhịp nơi phố thị hiện ra trước mắt du khách.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 5

Du khách chủ yếu thuê xe jeep đi lên đồi hoa vì địa hình khó di chuyển, mức giá thuê xe khoảng 100.000 đồng/người. Một số bạn trẻ lại chọn mạo hiểm chinh phục cung đường đồi hơn 10 km bằng xe máy.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 6

Đồi hoa mai anh đào đông đúc nhất vào thời điểm sáng sáng và hoàng hôn. Bên cạnh bạn trẻ đến check-in vui chơi, nhiều cặp đôi cũng cho đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 7

Đường đến Mộng Đào Nguyên khá xấu và khó đi, nhiều sỏi đá, thách thức tay lái của những người ưa mạo hiểm. Thế nhưng, vẻ đẹp mờ ảo vẫn đủ để du khách bỏ qua khó khăn chinh phục điểm đến này.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 8

Mai Anh Đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như “mặc” áo hồng và có sức hút kỳ lạ, làm lòng người ngất ngây, rạo rực khó quên.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 9

Đi mọi ngóc ngách lớn nhỏ trong thành phố Đà Lạt. Đâu đâu người ta cũng thấy mai anh đào nở rộ tô thêm phần quyến rũ khó tả cho thành phố ngàn hoa.

Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào - Ảnh 10

Mai anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cùng lên Đà Lạt ngắm mai anh đào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.