Thứ năm, 25/04/2024 23:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/12/2020 10:02 (GMT+7)

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Chuyên trang du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Lonely Planet đã liệt kê loạt điểm đến có cảnh tượng ngoạn mục khắp Việt Nam như vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, đảo Phú Quốc...

Vịnh Hạ Long

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, Vịnh Hạ Long níu bước chân du khách với những đỉnh núi đá vôi nhấp nhô cùng làn nước xanh trong hút mắt. Hơn 2.000 đảo đá lớn nhỏ, muôn hình vạn trạng đã tạo nên một quần thể thiên nhiên vừa sinh động vừa huyền bí giữa trời cao trong veo. Du ngoạn qua đêm trên vịnh, dậy sớm đón bình minh trong sương mù hay chèo thuyền kayak khám phá các hang động tuyệt đẹp là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong hành trình tham quan Di sản Thế giới của UNESCO.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 1

Thác Bản Giốc

Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam và hình ảnh của thắng cảnh này xuất hiện ở vô số các nhà nghỉ, trọ cho du khách. Dòng nước từ Quây Sơn đổ xuống tạo nên thác Bản Giốc đánh dấu hai bờ biên giới Việt Nam và Trung Quốc với khung cảnh ấn tượng. Du khách có thể tham quan thác bằng bè tre, đi sát gần thác để cảm nhận những dòng nước đổ ầm ào tạo bọt tung trắng xóa.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 2

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Với các ngọn đồi bao phủ bởi rừng nhiệt đới cùng sông suối chảy qua khe núi, Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) là một trong những vườn quốc gia ngoạn mục nhất Việt Nam. Đi sâu trong lòng các hang động là hành trình kỳ thú du khách nên trải nghiệm khi tới đây.

Chơi đu dây và chèo thuyền kayak ở hang Tối, ngắm vẻ diễm lệ của hang Thiên Đường... loạt trải nghiệm khác nhau cho bạn khám phá vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 3

Hang Sơn Đoòng

Ngoài Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nhóm biên tập Lonely Planet đặc biệt chọn Sơn Đoòng là kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam vì đây là hang động lớn nhất không chỉ ở Đông Nam Á mà cả thế giới. Sơn Đoòng dài hơn 5 km, cao 200 m và nhiều chỗ rộng tới 150 m. Hang nằm trong dãy núi đá vôi thuộc vùng biên giới Việt - Lào, được Hồ Khanh, một người dân địa phương tình cờ tìm ra khi tránh mưa vào năm 1991. Ngày nay du khách phải đặt trước tour với điều kiện đủ thể lực, biết bơi... mới được khám phá Sơn Đoòng trong hành trình 4 ngày.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 4

Phú Quốc

Được bao bọc bởi làn nước trong xanh và những bãi biển cát trắng, Phú Quốc (Kiên Giang) là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng kỳ nghỉ đúng chất miền nhiệt đới.

Bài viết của Lonely Planet gợi ý du khách thưởng thức một ly cocktail bên bờ biển và ngắm nhìn Mặt Trời màu đỏ cam khi hoàng hôn. Nếu muốn trải nghiệm sâu hơn, du khách có thể thuê xe đạp và đi trên những con đường đất đỏ của hòn đảo, nơi có diện tích tương đối nhỏ gọn, chỉ bằng kích thước của Singapore.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 5

Bãi Sao

Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc đó chính là bãi Sao, chỉ cách cảng An Thới (cảng vận chuyển chính ở mũi phía nam của đảo Phú Quốc) một vài km, bãi Sao mang vẻ đẹp say đắm lòng người với dải cát trắng bao quanh đường bờ biển uốn cong. Nơi đây luôn là một trong những bãi biển hút khách nhất đảo ngọc.

Một số nhà hàng bên bờ biển cung cấp những chiếc ghế xếp cho bạn ngồi ngắm biển. Bên cạnh đó, du khách tắm biển hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước đầy thú vị ở đây.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 6

Dãy Hoàng Liên Sơn

Tọa lạc ở vùng núi Tây Bắc, dãy Hoàng Liên Sơn quyến rũ du khách thập phương với vẻ đẹp mê mẩn của những rặng núi trùng điệp, thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, thác nước hùng vĩ và đặc biệt là đời sống văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao đỏ và Giáy. Đặc biệt, nơi đây còn được biết đến là quê hương của những đỉnh núi cao, trong đó đỉnh Fansipan cao nhất Việt Nam được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương xứng đáng cho hành trình khám phá bất tận của bạn.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 7

Vườn Quốc gia Ba Bể 

Vườn Quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn) là điểm đến cho du khách ưa mạo hiểm với những ngọn núi đá vôi cao chót vót, thung lũng sâu và cánh rừng thường xanh rậm rạp.

Thác nước, hang động và hồ kết hợp trong một điểm đến cùng với hơn 550 loài thực vật, hàng trăm loài chim, động vật khác nhau. Du khách khám phá khung cảnh thiên nhiên của Ba Bể có thể ngồi thuyền, đi bộ xuyên rừng hoặc đi xe đạp leo núi.

Sau những giờ trải nghiệm năng nổ, bạn thư giãn và nạp năng lượng tại các homestay hay nhà nghỉ mộc mạc của người dân tộc Tày địa phương.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 8

Đồi cát Mũi Né

Mũi Né (Bình Thuận) nổi tiếng với những cồn cát khổng lồ nhiều màu sắc. Do kiến tạo, các đồi cát ở nơi đây là những mảng màu sắc đan xen như trắng, vàng, hồng... tạo nên bức tranh sống động.

Những bãi cát với hình dáng luôn thay đổi hàng ngày, hàng giờ, trở thành background tuyệt đẹp cho du khách thỏa sức chụp hình.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 9

Thủy Sơn

Thủy Sơn là ngọn núi lớn và nổi tiếng nhất của Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Hội tụ vùng biển trời cùng non nước trữ tình, nơi đây có một số hang động tự nhiên, các ngôi chùa Phật giáo được xây dựng qua nhiều thế kỷ với giá trị tâm linh, văn hóa và lịch sử sâu sắc.

Để lên núi Thủy Sơn, du khách có thể đi theo 2 con đường. Một đường lên chùa Tam Thai ở hướng Tây Nam có 156 bậc cấp và đường khác ở phía đông lên chùa Linh Ứng với 132 bậc cấp.

Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 10

Hoài Thu

Bạn đang đọc bài viết Cùng chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.