Thứ bảy, 27/04/2024 22:25 (GMT+7)
Thứ ba, 15/02/2022 12:00 (GMT+7)

Cú hích "thượng thặng" cho thị trường BĐS từ gói 114.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng

Theo dõi KTMT trên

"Tôi quan tâm đến con số 114.000 tỷ đồng sẽ được bổ sung để phát triển kết cấu hạ tầng và đường giao thông. Yếu tố này sẽ tác động rất lớn đến thị trường bất động sản, CEO Vũ Trường Thắng chia sẻ.

Động lực cho ngành bất động sản

Ngày 12/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 126 gửi các Bộ, ngành, các tỉnh về việc đôn đốc triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh đến vấn đề điều hành đồng bộ, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ các công cụ chính sách tiền tệ, tài khóa và các chính sách khác để góp phần giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, hỗ trợ tích cực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Cú hích "thượng thặng" cho thị trường BĐS từ gói 114.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng - Ảnh 1
Ảnh internet. 

Trước đó, vào cuối tháng 1, Chính phủ ban hành Nghị quyết về chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội với quy mô 350.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ phục hồi kinh tế tương đương với 15 tỷ USD này được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Trao đổi với Phóng viên, ông Vũ Trường Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Winhousing Việt Nam đánh giá, gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ là một động lực rất cần thiết để hỗ trợ phát triển nền kinh tế lúc này, với một lượng tiền lớn được bơm ra trong năm 2022 nhằm thực hiện mục tiêu:

- Đầu tư nâng cao năng lực y tế

- Đảm bảo an sinh xã hội

- Hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp

- Phát triển kết cấu hạ tầng

“Đặc biệt trong đó, tôi quan tâm đến con số 114.000 tỷ đồng sẽ được bổ sung để phát triển kết cấu hạ tầng và đường giao thông. Yếu tố này sẽ tác động rất lớn đến thị trường bất động sản. Bởi khi lượng tiền lớn được đổ vào đầu tư công, các tuyến đường giao thông, cao tốc được triển khai, nhiều nơi được hưởng lợi bởi đường giao thông thuận tiện đó sẽ tạo nên những cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản nơi đó”, CEO Vũ Trường Thắng nói.

Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Winhousing Việt Nam, trong bối cảnh đó, dòng tiền được bơm ra nhiều, các mặt hàng sẽ tăng giá theo. Người dân để tiền trong ngân hàng sẽ càng cảm thấy mất giá nên tâm lý muốn lưu trú dòng tiền của mình vào các kênh đầu tư. Và kênh đầu tư nghĩ tới đầu tiên luôn là bất động sản bởi tính an toàn và tăng trưởng tốt.

Người thu nhập thấp mong ngóng nhà ở xã hội

Liên quan đến gói hỗ trợ vay mua nhà, thuê nhà 15.000 tỷ đồng, CEO Vũ Trường Thắng cho rằng, với gói hỗ trợ này chủ yếu dành cho nhà ở xã hội, hướng đến đối tượng công nhân khu công nghiệp, đối tượng thu nhập thấp ở các thành phố lớn. Những người sở hữu căn nhà đầu tiên với cơ hội mua nhà giá rẻ và lãi suất ưu đãi. Nhưng để vay được người mua nhà phải đáp ứng được các điều kiện về thủ tục giấy tờ và nằm trong các diện ưu tiên được vay.

Cú hích "thượng thặng" cho thị trường BĐS từ gói 114.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng - Ảnh 2
CEO Vũ Trường Thắng.

Tuy nhiên về bản chất quỹ đất nhà ở xã hội là một trong những phần điều kiện phải triển khai của các chủ đầu tư khi thực hiện các khu đô thị có cả thương mại và nhà ở xã hội. Việc triển khai được gói hỗ trợ đó sẽ giải quyết được phần ý nghĩa xã hội và kéo theo lượng di dân cơ học lớn về khu vực dự án đó, khiến cho phần thương mại của chủ đầu tư đưa tung ra sau này càng sôi động hơn.

“Gói hỗ trợ này khi chính thức được bơm tiền vào thị trường nó sẽ là một cơ hội lớn của các doanh nghiệp bất động sản và cả nhà đầu tư. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Lộ thông thì tài nhập”. Việc mở đường ở đâu thì bất động sản phát triển tới đó. Trong khi đó, 1/3 gói phục hồi kinh tế được đổ vào đầu tư công và phát triển hạ tầng, chắc chắn bất động sản sẽ thăng hoa”, CEO Vũ Trường Thắng nhận định.

Mai Thanh Hiên

Bạn đang đọc bài viết Cú hích "thượng thặng" cho thị trường BĐS từ gói 114.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới