Thứ sáu, 03/05/2024 03:03 (GMT+7)
Thứ ba, 13/02/2024 11:45 (GMT+7)

CSGT Thanh Hóa tăng cường tuần tra kiểm soát giúp nhân dân đón Tết an toàn, bình yên

Theo dõi KTMT trên

Để nhân dân đón Tết Giáp Thìn 2024 được an toàn, bình yên, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát.

Nhằm giúp Nhân dân vui xuân, đón Tết thật an toàn, bình an, hạnh phúc, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp trong công tác bảo đảm TTATGT, tập trung đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật về ATGT; tăng cường, bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi trên tinh thần "Vượt nắng, thắng mưa, xuyên đêm, xuyên Tết"; phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông, quyết tâm không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông có nguyên nhân từ nồng độ cồn, ma tuý hoặc tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong dịp nghỉ Tết.

CSGT Thanh Hóa tăng cường tuần tra kiểm soát giúp nhân dân đón Tết an toàn, bình yên - Ảnh 1
CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa làm việc xuyên đêm, xuyên tết, không có ngày nghỉ để đảm bảo cho người dân được đón tết an toàn, bình yên.

Theo đó, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã tiếp tục kiên trì, bền bỉ hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật ATGT đến từng đơn vị kinh doanh vận tải, cơ sở giáo dục, các chủ nhà hàng quán ăn kinh doanh bia rượu, từng hộ dân, người dân nâng cao hiểu biết, nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông; tập trung tuyên truyền về hình ảnh các vụ TNGT có liên quan đến rượu bia, khuyến cáo người dân “Đã uống rượu bia, không lái xe”; đến từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, tổ chức cho các hộ dân viết và ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT.

Cùng với đó, tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý quyết liệt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn trong năm 2024. Với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có ngày nghỉ", lực lượng CSGT Thanh Hóa đã tập trung xử lý cao độ vi phạm nồng độ cồn vào đêm Giao thừa và trong 03 ngày Tết. Công tác tuần tra được thực hiện trên tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã, liên thôn tại các địa bàn từ nông thôn, miền núi đến thành thị, góp phần giúp người dân hình thành thói quen, ý thức văn hóa “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

CSGT Thanh Hóa tăng cường tuần tra kiểm soát giúp nhân dân đón Tết an toàn, bình yên - Ảnh 2
Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng cồn.

Phối hợp với các lực lượng (các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Cảnh sát cơ động, trật tự, công an các xã, phường, thị trấn…) xây dựng, triển khai các phương án ngăn chặn không để các đối tượng tổ chức đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng gây mất ATGT; tăng cường xử phạt nguội trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời tuyệt đối bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, không để các đối tượng chống đối, gây thương tích cho cán bộ CSGT khi làm nhiệm vụ.

Đối với các trường hợp chống lại lực lượng CSGT sẽ củng cố hồ sơ, tài liệu, kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật hình sự để răn đe, phòng ngừa. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát nhanh chóng phát hiện kịp thời các đối tượng lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động tội phạm (vận chuyển ma tuý, vận chuyển pháo trái phép, buôn lậu hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại…).

CSGT Thanh Hóa tăng cường tuần tra kiểm soát giúp nhân dân đón Tết an toàn, bình yên - Ảnh 3
Trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa còn tổ chức giúp đỡ người dân về quê ăn Tết.

Trong khi làm nhiệm vụ, CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã quan tâm, giúp đỡ, trao những món quà nhỏ mang nhiều ý nghĩa nhân văn cho người dân trên đường về quê ăn Tết. Đặc biệt sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ kịp thời các phương tiện của người dân khi lưu thông trên các tuyến giao thông không may gặp sự cố, hư hỏng, thậm chí xe hết xăng... thể hiện tình cảm, tinh thần “Lúc dân cần Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có cảnh sát giao thông”.

Vì một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, vì sự an toàn, bình yên của mỗi người dân, gia đình trong dịp Tết, lực lượng CSGT Thanh Hóa luôn luôn mong muốn mọi người dân khi ra đường phải được bình an, “Đi đến nơi về đến chốn”, ra đường không phải mang nỗi lo tai nạn giao thông. Vì thế lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa rất cần có sự đồng lòng giúp đỡ, chia sẻ, sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị, ban ngành các cấp, đặc biệt là của mọi người dân Thanh Hóa trong công tác bảo đảm TTATGT dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết CSGT Thanh Hóa tăng cường tuần tra kiểm soát giúp nhân dân đón Tết an toàn, bình yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.