Chủ nhật, 28/04/2024 18:06 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/03/2024 13:36 (GMT+7)

Công ty đầu tư mạo hiểm WF gọi vốn thành công 300 triệu euro cho lĩnh vực khí hậu, môi trường

Theo dõi KTMT trên

Với tình trạng nóng lên của trái đất, rác thải carbon nhiều, đầu tư vào khí hậu và môi trường chính là con đường mới mà WF đã nhắm tới.

Công ty đầu tư mạo hiểm Quỹ Thế giới (World Fund - WF) đã huy động được 300 triệu EUR (tương đương 8,06 nghìn tỷ VNĐ) để đầu tư vào các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu. Được biết, các thành viên chính của đợt kêu gọi quỹ lần này gồm Quỹ đầu tư châu Âu (European Investment Fund - EIF), ngân hàng BPI France của Pháp, công ty đầu tư KfW Capital, công ty kiểm toán PWC của Đức và Quỹ hưu trí cơ quan môi trường của Anh...

Công ty đầu tư mạo hiểm WF gọi vốn thành công 300 triệu euro cho lĩnh vực khí hậu, môi trường - Ảnh 1
Các thành viên của công ty đầu tư mạo hiểm WF.

WF có trụ sở đặt tại thành phố Berlin, Đức. Đây là công ty đầu tư mạo hiểm chuyên về khởi nghiệp lĩnh vực sản xuất công nghệ chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Do những lo ngại ngày một nhiều về môi trường và hiện tượng nóng lên của trái đất, hiện nay nhiều công ty tài chính đã nhanh chóng đổ tiền vào các lĩnh vực đầu tư liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu.

Công ty đầu tư mạo hiểm WF gọi vốn thành công 300 triệu euro cho lĩnh vực khí hậu, môi trường - Ảnh 2
Môi trường bị tàn phá nghiêm trọng, dẫn tới sự biến đổi của khí hậu.

Được biết, đây là đợt gây quỹ đầu tiên của WF, khi mà bối cảnh đầu tư toàn cầu thấp. Nguyên nhân là do bất ổn của kinh tế toàn cầu.

PWC cho biết, chỉ tính riêng 12 tháng kể từ tháng 10/2023, khoản đầu tư và tài trợ cho các công ty khởi nghiệp về khí hậu và môi trường đã giảm 40%. Tuy nhiên, so với các ngành đầu tư mạo hiểm khác trên toàn cầu, mức giảm này vẫn ít hơn.

Ông Danijel Visevic, Quản lý Đối tác của WF tuyên bố công ty sẽ nỗ lực làm việc để chứng minh cho thế giới thấy được hiệu quả nhân đôi giữa lợi ích khi đầu tư và tác động tích cực đối với khí hậu và môi trường. Cũng qua đây, WF hy vọng có thể cung cấp dịch vụ cho toàn bộ lĩnh vực đầu tư về khí hậu.

Theo: Reteurs

ChiMai

Bạn đang đọc bài viết Công ty đầu tư mạo hiểm WF gọi vốn thành công 300 triệu euro cho lĩnh vực khí hậu, môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới