Thứ bảy, 27/04/2024 16:40 (GMT+7)
Thứ tư, 20/03/2024 16:17 (GMT+7)

Khối thi đua Khoa học Kinh tế Môi trường và Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Sáng 20/3 tại Trụ sở Liên Hiệp hội Việt Nam, Khối thi đua Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi khí hậu (khối V) đã gặp mặt đầu năm và họp bàn triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các khối thành viên: PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Phụ trách khối V; TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; TS. Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Bính -Chủ tịch Hội Kinh tế và Vận tải đường sắt Việt Nam; Ông Nguyễn Như Trinh – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Năng lượng sạch Việt Nam;  Ông Phạm Văn Sơn - Tổng thư ký Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; Ông Nguyễn Tường Quân  - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Khối thi đua Khoa học Kinh tế Môi trường và Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 1
TSKH.Phan Xuân Dũng (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên Khối V.

TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên Hiệp hội Việt Nam, đã đến gặp gỡ chúc mừng các thành viên của Khối và trao đổi thân tình, đánh giá cao kết quả 1 số thành viên của Khối đã đạt được và chúc Khối V hoạt động đạt nhiều thành công hơn nữa, đồng đều hơn trong năm 2024.

Thay mặt khối, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Phụ trách khối V đã có đánh giá khái quát về tình hình hoạt động của khối. Theo đó, các hoạt động trong khối vẫn được các thành viên phối hợp nhịp nhàng, một số thành viên của khối có hoạt động tích cực. Tuy nhiên các thành vên hoạt động chưa đồng đều.

Khối thi đua Khoa học Kinh tế Môi trường và Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 2
TSKH.Phan Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị.

Đại diện các Hội/Hiệp hội cũng đã trình bày ý kiến đóng góp vào hội nghị.

Thay mặt khối V, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Phụ trách khối V  đã tóm tắt lại một số nội dung đã thống nhất tại Hội nghị:

Thứ nhất, duy trì họp mặt mỗi năm 2 lần có sự chuẩn bị nội dung cụ thể hơn;

Thứ hai, có thể kết nạp thêm thành viên, trước mắt là Hiệp hội tái chế Việt Nam;

Khối thi đua Khoa học Kinh tế Môi trường và Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh 3
Các thành viên trong khối V tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm cùng TSKH. Phan Dũng. Phía sau, là lá cờ Tổ quốc rộng 54m2 (6mx9m) đã được treo tại Cột cờ Lũng Cú huyện Đồng Văn từ ngày 23/01/-29/01/2012 ( tức ngày 01/01/-07/01/2012 Âm lịch, tuần đầu tiên của năm Nhâm Thìn). Lá cờ được Bộ đội Biên phòng Lũng Cú tặng Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa XIII ngày 08/02/2012 - Cơ quan Trung ương đầu tiên sau tết Nhâm Thìn 2012 đến thăm và làm việc với Đồn.

Thứ ba, các thành viên thường xuyên thông báo hoạt động của mình trên nhóm zalo chung để biết và cùng tham gia (hội nghị/ hội thảo/toạ đàm ....);

Thứ tư, các Hội/Hiệp hội chủ động đề xuất đề tài/ dự án thuộc các Bộ/ngành và đề nghị Liên Hiệp hội Việt Nam hỗ trợ, giới thiệu;

Thứ năm, tạo đầu mối liên lạc tại các Bộ/ngành để thường xuyên liên hệ nắm bắt thông tin cùng triển khai, phối hợp ;

Cuối cùng, trên cơ sở Luật thi đua mới, đề nghị Liên hiệp hội VN sớm có hướng dẫn chi tiết.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Khối thi đua Khoa học Kinh tế Môi trường và Biến đổi khí hậu triển khai nhiệm vụ năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới