Thứ bảy, 20/04/2024 14:58 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/08/2022 10:54 (GMT+7)

Công an Quảng Nam cứu hộ 23 người mắc kẹt trong thiên tai

Theo dõi KTMT trên

Mưa lớn làm nước ở khu vực Suối Tiên dâng cao, chảy siết khiến 23 người trong đoàn thăm quan bị mắc kẹt trong sự nguy hiểm. Nhận được tin báo, lực lượng Công an Quảng Nam đã huy động lực lượng tới cứu hộ.

Tối ngày 6/8/2022, Trung tá Phạm Văn Nhất - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quảng Nam xác nhận, đơn vị vừa tổ chức cứu hộ thành công đoàn người thăm quan tại khu vực Suối Tiên, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn.

Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quảng Nam nhận được thông tin một nhóm gồm 23 người đi dã ngoại tại khu vực Suối Tiên thì bị mắc kẹt trên núi do mưa lớn, nước suối dâng cao không qua được nên đề nghị cứu hộ cứu nạn.

Công an Quảng Nam cứu hộ 23 người mắc kẹt trong thiên tai - Ảnh 1
Khu vực Suối Tiên (Quảng Nam) chảy siết do mưa lớn chiều ngày 6/8 (Ảnh: Báo Quảng Nam).

Đơn vị đã điều động 1 xe chỉ huy và 1 xe cứu hộ cứu nạn cùng 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Đồng thời, các cán bộ trong đội cứu hộ cứu nạn kết nối với nhóm người, hướng dẫn chọn vị trí an toàn trong thời gian đội cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Khi đến nơi, đội cứu hộ xác định vị trí, hướng dẫn nhóm người đến vị trí thuận lợi nhất. Sau đó, lực lượng cứu hộ bắc thang, giăng dây đưa 23 người qua suối an toàn, công tác cứu hộ hoàn thành vào lúc 17h30.

Trong số 23 người mắc kẹt tại khu vực Suối Tiên chủ yếu là học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình và 2 cháu nhỏ là con của thầy giáo đi cùng đoàn.

Công an Quảng Nam cứu hộ 23 người mắc kẹt trong thiên tai - Ảnh 2
Nhóm người du lịch được lực lượng Công an Quảng Nam cứu hộ chiều ngày 6/8 (Ảnh: Báo Quảng Nam).

Lúc 10h30 ngày 6/8, cả nhóm vào Suối Tiên chơi, đến 14h30 quay về lại, nhưng gặp cơn mưa lớn, nước suối dâng cao, chảy xiết. Có 5 em học sinh đi trước nên qua được bờ bên này, còn 23 người mắc kẹt chưa qua được.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn Quảng Nam, khoảng 13h ngày 6/8, trên địa bàn xuất hiện vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 15,5-16,5 độ Vĩ Bắc; 117,0-118,0 độ Kinh Đông. Dự báo, trong 24 giờ tới vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và tiếp tục mạnh thêm. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nên ngày 7/8 ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. 

Công an Quảng Nam cứu hộ 23 người mắc kẹt trong thiên tai - Ảnh 3
Trong ngày 6 - 7/8/2022 một số khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện mưa lớn do ảnh hưởng của thiên tai (Ảnh: Báo Quảng Nam).

Ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Trong ngày 7/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần để phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió Tây đến Tây Nam cấp 3-4; Sóng biển cao 0,75-1,75m; Tình trạng biển: Biển bình thường.

Đài Khí tượng thuỷ văn Quảng Nam đề nghị các đơn vị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có biện pháp phòng tránh lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngọc Minh

Bạn đang đọc bài viết Công an Quảng Nam cứu hộ 23 người mắc kẹt trong thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới