Thứ tư, 01/05/2024 02:52 (GMT+7)
Thứ hai, 10/07/2023 08:52 (GMT+7)

CLB Trường học xanh tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Sáng 8/7, tại Hòa Bình, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, xây nhà Đại đoàn kết và công tác an sinh xã hội của huyện Lạc Sơn, CLB Trường học xanh Việt Nam đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Hưởng ứng Chương trình tặng quà cho hộ nghèo, hộ chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Hòa Bình và Sở Lao động Thương binh và Xã hội phát động và tổ chức, CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Việt Nam) đã tích cực huy động sự ủng hộ của các thành viên để hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

CLB Trường học xanh tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1

Hai bạn Hà Phương Anh và Nguyễn Khánh Linh đã đại diện CLB Trường học xanh Việt Nam trao quà tận tay cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn Bùi Văn Lịnh cảm ơn tình cảm của các thành viên CLB Trường học xanh Việt Nam dành cho các bạn nhỏ huyện Lạc Sơn nói riêng và đồng bào dân tộc, miền núi tỉnh Hòa Bình nói chung. 

Huyện Lạc Sơn còn số hộ nghèo chiếm tỷ lệ khá cao 24,12%; hộ cận nghèo còn 19,3%. Số hộ có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở là 734 hộ. Trong đó hộ nghèo là 703 hộ; hộ cận nghèo cần hỗ trợ nhà ở là 31 hộ. Ban quản lý quỹ vì người nghèo huyện Lạc Sơn đã ban hành kế hoạc xây dựng quỹ và công tác an sinh xã hội năm 2023.

CLB Trường học xanh tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 2

Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết tổng số quỹ “vì người nghèo” huyện Lạc Sơn năm 2022 là gần 4,6 tỷ đồng, trong đó đã chi gần 4,1 tỷ đồng gồm: Chi hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo, chi quà tết, hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ làm đường bê tông xã Vũ Bình và xã Ân Nghĩa.

Năm 2023, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từ trung ương đến cơ sở quan tâm, công tác vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", xây nhà Đại đoàn kết và công tác an sinh xã hội mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện.

Giới thiệu về CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Việt Nam)

CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Việt Nam) được thành lập nhằm tuyên truyền, phổ biến, giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với chuẩn mực Giáo dục Công dân Toàn cầu (GCED) của UNESCO. Tại đây, học sinh được trao quyền trở thành ‘công dân toàn cầu’, có khả năng đảm nhận các vai trò tích cực, ở cả địa phương và toàn cầu, đối mặt và giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời đóng góp tích cực vào một thế giới công bằng, hòa bình, khoan dung, hòa nhập, an toàn và bền vững. Em Hà Phương Anh là sinh viên Trường Đại học Hollins (Hoa Kỳ), Em Nguyễn Khánh Linh, là học sinh xuất sắc, tiêu biểu của Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu, đoạt giải thưởng Học sinh Xuất sắc Cambridge (Outstanding Cambridge Learners Awards) với thành tích đạt điểm cao nhất Việt Nam trong kỳ thi Tốt nghiệp phổ thông quốc tế Cambridge IGCSE năm 2022. 

Trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), với hơn 600 thành viên, CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đã tích cực đồng hành, thúc đẩy các hoạt động hướng tới mục tiêu Trường học xanh, nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái trong học sinh, sinh viên và cộng đồng; phát động các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững theo Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hiệp Quốc như: Hội nghị theo mô hình Liên Hợp quốc về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực rác thải điện, điện tử; Chiến dịch truyền thông 'Chung tay giảm chất thải nhựa', 'Túi xanh đi chợ, nội chợ thông minh', 'Suy nghĩ lại về nhựa - giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển'; Ủng hộ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch Covid-19 tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình); Chương trình đông ấm vùng cao cho học sinh trường Tiểu học Suối Tọ 2 (xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) là trường thuộc vùng 3 của tỉnh Sơn La; Chương trình Tiếng Anh vì người nghèo.

Bà Armida Salsiah Alisjahbana, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kiêm Thư ký điều hành Ủy ban kinh tế xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp đã nghe báo cáo và ghi nhận những thành tích của CLB Trường học xanh Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua.  

PV

Bạn đang đọc bài viết CLB Trường học xanh tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).