Thứ bảy, 20/04/2024 10:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/08/2022 21:07 (GMT+7)

CLB Tennis Báo chí Nghệ An hiến máu tình nguyện vì cộng đồng

Theo dõi KTMT trên

Các thành viên trong CLB Tennis báo chí Nghệ An và các tình nguyện viên đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện với mục đích chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ những người cần nguồn máu trong hoàn cảnh nguy cấp.

Thời gian qua, đại dịch Covid - 19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Kho máu dự trữ của nhiều cơ sở y tế đang dần cạn kiệt đồng nghĩa với việc các bệnh nhân đang mắc các bệnh về máu đứng trước nguy cơ thiếu máu để điều trị, cấp cứu.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An hiến máu tình nguyện vì cộng đồng - Ảnh 1
Các thành viên CLB làm thủ tục tham gia hiến máu.

Trước tình hình đó, sáng 5/8, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An. Khoảng 30 thành viên Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An và các tình nguyện viên đã hiến 30 đơn vị máu, đóng góp vào ngân hàng máu tỉnh Nghệ An.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An hiến máu tình nguyện vì cộng đồng - Ảnh 2
Hoạt động hiến máu nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thành viên CLB Tennis Báo chí Nghệ An.

Ông Lê Văn Thành – Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An chia sẻ: “Trước đó, chúng tôi đã tổ chức kêu gọi hiến máu và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thành viên trong CLB. Ngoài ra một số người hâm mộ cũng tự nguyện đăng ký tham gia, trong có trường hợp cả hai vợ chồng cùng đi”. Hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh, giúp các bệnh nhân cần truyền máu có lượng máu để điều trị, đồng thời lan tỏa các giá trị nhân văn, tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng trong CLB Tennis báo chí Nghệ An và những người làm báo, ông Thành cho biết thêm. 

CLB Tennis Báo chí Nghệ An hiến máu tình nguyện vì cộng đồng - Ảnh 3
Lan toả tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng của những người làm báo.

CLB Tennis báo chí Nghệ An được thành lập vào năm 2021, hiện nay có 60 thành viên. Ngoài hoạt động luyện tập, thi đấu thể thao, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi xây cầu vượt lũ, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi… “Hi vọng với số lượng thành viên tăng lên, CLB sẽ thu hút được nhiều nguồn tài trợ hơn để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, lan tỏa những giá trị nhân văn vì cộng đồng” - ông Lê Văn Thành khẳng định.

Hồ Ngọc

Bạn đang đọc bài viết CLB Tennis Báo chí Nghệ An hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới