Thứ sáu, 26/04/2024 21:54 (GMT+7)
Thứ hai, 18/07/2022 15:19 (GMT+7)

CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công cầu vượt lũ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi KTMT trên

Nhằm tạo điều kiện cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số đi lại an toàn trong mùa mưa lũ sắp tới, CLB Tennis Báo chí Nghệ An vừa khởi công xây dựng cầu vượt lũ tại bản Xốp Cốc, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn với tỉ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%. Từ trung tâm xã Yên Thắng đi vào bản chỉ khoảng 5km nhưng có tới 4km đường đèo đất, chưa được bê tông hóa.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công cầu vượt lũ cho đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh 1
Con suối băng qua đường đi khiến người dân Xốp Cốc gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi đến mùa mưa lũ.

Trong nhiều năm qua, bản Xốp Cốc có một dòng suối chạy cắt ngang qua đường. Vào mùa mưa lũ, nước suối dâng cao khiến hàng trăm người dân, học sinh bản Xốp Cốc bị cô lập, chia cắt với bên ngoài. Việc đi lại, học tập của các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy việc xây dựng 1 cây cầu là việc làm hết sức cần thiết, các thành viên CLB Tennis Báo chí Nghệ An và một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã quyên góp và ủng hộ toàn bộ kinh phí xây dựng cầu vượt lũ cho bà con nơi đây.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công cầu vượt lũ cho đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh 2
CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công xây dựng cầu vượt lũ cho bà con bản Xốp Cốc.

Sau 1 thời gian ngắn kêu gọi, ngày 15/7, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây cầu dân sinh vượt lũ tại bản Xốp Cốc đồng thời trao kinh phí làm cầu cho chính quyền địa phương. "Việc xây dựng cầu dân sinh vượt lũ sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, làm ăn và học tập cho các em học sinh không bị gián đoạn. Toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do các thành viên CLB quyên góp và sự ủng hộ của một số nhà hảo tâm trên địa bàn. Ngoài tặng cầu dân sinh vượt lũ, CLB cũng trao tặng 30 phần quà cho người dân bản Xốp Cốc gồm 300 kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác", anh Lê Văn Thành – Chủ tịch CLB Tennis Báo chí Nghệ An chia sẻ.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công cầu vượt lũ cho đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh 3
Bà con bản Xốp Cốc vui mừng khi nhận được những món quà ý nghĩa, thiết thực.

Tiếp nhận số tiền quyên góp, ông Vi Xuân Phóng – Chủ tịch UBND xã Yên Thắng thay mặt người dân cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của CLB Tennis Báo chí Nghệ An và cam kết sẽ cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mĩ. Bà Vy Thị Bích Thủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tương Dương trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của CLB đối với bà con bản Xốp Cốc. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp người dân huyện nhà bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, vào sáng ngày 31/5/2022, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã phối hợp với MTTQ Việt Nam TP. Vinh, Tập đoàn TH True milk, Liên quần vợt Nghệ An tổ chức trao 10 phần quà cho 10 gia đình khó khăn, gặp hoàn cảnh éo le, bệnh tật trên địa bàn phường Vinh Tân, Cửa Nam và Trung Đô (TP.Vinh). Chiều cùng ngày, CLB tiếp tục đến thăm và trao tặng các phần quà (bánh kẹo, sữa TH True milk) và tiền mặt với tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng cho các cháu nhỏ tại làng trẻ SOS Vinh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Hồ Ngọc

Bạn đang đọc bài viết CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công cầu vượt lũ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới