Thứ sáu, 29/03/2024 13:12 (GMT+7)
Thứ hai, 24/06/2019 09:40 (GMT+7)

Chủ tịch NamABank: "Đây là sự hiểu lầm trong gia đình”

Theo dõi KTMT trên

Ông Nguyễn Quốc Toàn cho rằng mấu chốt vụ việc chỉ là tranh chấp tài sản thừa kế xuất phát từ sự hiểu lầm giữa các thành viên trong gia đình. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra không nên đẩy sự việc theo hướng hình sự hóa.

Ngày 20/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” căn cứ theo đơn tố giác của ông Nguyễn Chấn (96 tuổi) tố cáo con trai Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Nam Á (NamABank) chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông. Quyết định khởi tố vụ án này theo Điều 175 Bộ luật hình sự và đã được chuyến đến Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Ngay sau quyết định khởi tố vụ án, NamAbank đã thông báo ông Nguyễn Quốc Toàn đã uỷ quyền công việc điều hành cho một Phó chủ tịch HĐQT thường trực và sẽ từ nhiệm để giải quyết tranh chấp gia đình, không làm ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng.

Được biết, ông Toàn đã ủy quyền điều hành ngân hàng cho ông Trần Ngô Phúc Vũ – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT nhằm đảm bảo hoạt động của Nam A Bank vẫn an toàn và ổn định.

Chủ tịch NamABank: "Đây là sự hiểu lầm trong gia đình” - Ảnh 1
Chủ tịch NamABank Nguyễn Quốc Toàn bị bố đẻ tố cáo chiếm đoạt khối tài sản 30.000 tỉ đồng

Ngày 23/6, ông Nguyễn Quốc Toàn chia sẻ với báo chí rằng bản thân rất bất ngờ khi nhận thông tin khởi tố vụ án hình sự này. Ông Toàn cho rằng, mình và ba – ông Nguyễn Chấn đều chưa một lần làm việc với cơ quan điều tra nhưng lại có nhiều thông tin tố cáo như vậy và nghi ngờ có người ngoài xúi giục, đẩy cha con ông vào vòng lao lý.

Theo Chủ tịch NamABank, tháng 5/2017, mẹ ông là bà Trần Thị Hường (bà Tư Hường) mất thì nội bộ gia đình có sự hiểu lầm lẫn nhau. Ông Nguyễn Chấn tuổi già sức yếu, không tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Trong khi ông Toàn luôn bận rộn công việc thì một số người ngoài gần gũi với cha mình đã xúi giục, nói với cha những điều không đúng sự thật khiến gia đình rạn nứt, tình cảm cha con sứt mẻ.

Do đó, ông Toàn bày tỏ mong các cơ quan giúp đỡ, tạo điều kiện không đẩy vụ việc ra vấn đề hình sự, để gia đình có thể ngồi lại với nhau nhằm thực hiện tâm nguyện của cố doanh nhân Tư Hường bởi mấu chốt vụ việc chỉ là tranh chấp tài sản thừa kế.

Theo ông Toàn, quyết định khởi tố của cơ quan công an là một ngăn cách làm gia đình ông mất đi thanh thế của dòng họ.

Nói về những nội dung tố cáo chiếm đoạt tài sản, Chủ tịch NamABank chia sẻ:“Bản thân tôi rất đau lòng, anh em cùng cha mẹ mà không hiểu nhau, để vướng vào vòng tranh chấp này. Là một thành viên trong gia đình, là một người con, một người anh, người em, tôi cảm thấy xót xa khi trải qua chuỗi hiểu lầm như thế này vì nó ảnh hưởng đến quan hệ cha con tôi, và hơn nữa là có nhiều điều tiếng không hay về cơ nghiệp và danh tiếng mà mẹ tôi sinh thời đã dày công gầy dựng cả đời”.

Tranh chấp nội bộ gia đình lãnh đạo NamABank đã diễn ra suốt nhiều năm qua, càng căng thẳng hơn từ sau khi bà Tư Hường qua đời. Theo thông tin mà ông Nguyễn Chấn công bố trong cuộc họp báo hồi tháng 3/2019, ông Chấn tố cáo con trai mình là ông Nguyễn Quốc Toàn đã cấu kết với một số cá nhân có hành vi chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Chấn là cổ phần, cổ phiếu, vốn góp tại NamABank và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu. Khối tài sản bị chiếm đoạt được tiết lộ là 30.000 tỉ đồng.

“Tôi cũng khá bất ngờ vì tôi và ba đều chưa một lần làm việc với cơ quan điều tra nhưng lại có nhiều thông tin tố cáo như vậy. Dường như có một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của một người cao tuổi là ba tôi, khiến hai cha con tôi rơi vào vòng tranh chấp”, ông Toàn chia sẻ.

Kim Anh

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch NamABank: "Đây là sự hiểu lầm trong gia đình”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.