Thứ sáu, 29/03/2024 02:45 (GMT+7)
Thứ tư, 11/11/2020 09:54 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Thác Bản Giốc được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Đây là thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam và Đông Nam Á.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 1
Thác Bản Giốc nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách TP.Cao Bằng khoảng 89km về phía Đông. (Ảnh: VNE)
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 2

Thác được nhiều đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế ca ngợi là thác nước đẹp vào hàng bậc nhất của Việt Nam. (Ảnh: VNE)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 3

Thác Bản Giốc còn được biết đến là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á; thác còn lọt vào top 10 thác đẹp nhất thế giới và là thác nước lớn thứ tư thế giới trong các thác lớn có đường biên giới giữa các quốc gia. (Ảnh: Internet)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 4
Theo khảo sát mới nhất của Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản, thác Bản Giốc rộng khoảng 300m, gồm: Thác cao và thác thấp. Thác cao nằm hoàn toàn trong địa phận Việt Nam, rộng khoảng 150m, cao khoảng 30m và gồm một tầng. (Ảnh: Zing)
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 5

Thác thấp nằm giữa biên giới Việt - Trung, rộng khoảng 50m, cao khoảng 35m, gồm ba tầng. (Ảnh: Zing)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 6
Thác Bản Giốc mùa vàng. (Ảnh: VNE)
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 7
(Ảnh: Zing)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước đẹp nhất Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.