Thứ năm, 28/03/2024 22:03 (GMT+7)
Chủ nhật, 06/02/2022 10:15 (GMT+7)

Chỉ trong một ngày, tài sản của Mark Zuckerberg mất 29 tỷ USD

Theo dõi KTMT trên

Cổ phiếu của Meta ngày 3/2 tụt giảm tới 26%. Việc này đã khiến hơn 200 tỷ USD giá trị vốn hóa của tập đoàn công nghệ này bốc hơi, đánh dấu đợt suy giảm giá trị thị trường trong một ngày lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty Mỹ.

Thông tin cho biết, Mark Zuckerberg mất 29 tỷ USD giá trị tài sản ròng hôm 3/2 khi cổ phiếu của Meta Platforms lao dốc kỷ lục, trong khi giá trị tài sản cá nhân của tỷ phú Jeff Bezos tăng thêm 20 tỷ USD sau khi Amazon báo cáo mức thu nhập khủng.

Sự sụt giảm này đã kéo giá trị tài sản ròng của người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Zuckerberg – người sở hữu khoảng 12,8% cổ phần trong tập đoàn - xuống 85 tỷ USD, theo Forbes cho hay.

Chỉ trong một ngày, tài sản của Mark Zuckerberg mất 29 tỷ USD - Ảnh 1
Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg. (Ảnh: AP)

Ông Zuckerberg sau khi mất 29 tỷ USD, đã bị đẩy khỏi Top 10 người giàu nhất thế giới. Với tài sản ròng trị giá 85 tỷ USD, ông hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách các tỷ phú theo thời gian thực của Forbes và đứng dưới các ông trùm kinh doanh Ấn Độ là Mukesh Ambani và Gautam Adani.

Với sự sụt giảm tài sản trong một ngày của Zuckerberg cũng là một trong những đợt sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay. Nó diễn ra sau khi Elon Musk, giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện hàng đầu thị trường là Tesla, mất 35 tỷ USD trong một ngày vào tháng 11 vừa qua.

Elon Musk, người giàu nhất thế giới, sau đó đã thăm dò ý kiến của người dùng Twitter về việc bán 10% cổ phần của mình tại Tesla. Sau đợt bán tháo, cổ phiếu của Tesla vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Còn tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng bán lẻ thương mại điện tử Amazon trong khi đó lại trải qua tình huống hoàn toàn ngược lại. Theo dữ liệu của Refinitiv, ông hiện đang sở hữu 9,9% cổ phần tại tập đoàn và đồng thời là người giàu thứ 3 thế giới theo dữ liệu mới nhất của Forbes.

Trong quý IV vừa qua, quý của đợt nghỉ lễ, lợi nhuận của Amazon đã ghi nhận mức tăng mạnh. Nhờ khoản đầu tư vào công ty startup xe điện Rivian và việc tập đoàn sẽ tăng mức giá hàng năm của các gói Prime tại thị trường Mỹ, cổ phiếu của Amazon tăng tới 15% trong giao dịch mở rộng. Mức tăng phần trăm ngày 4/2 này cũng đồng thời là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2009 của tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ.

Nhờ sự bùng nổ của Amazon trong thời kỳ đại dịch, chủ yếu do mọi người phải phụ thuộc nhiều vào mua sắm trên Internet, giá trị tài sản ròng của ông Bezos chứng kiến mức tăng kỷ lục. Cụ thể trong năm 2021, Forbes cho biết giá trị tài sản ròng của ông đã tăng 57% lên 177 tỷ USD so với một năm trước đó.

Các giao dịch liên quan tới cổ phiếu công nghệ trong thời gian tới chắc chắn vẫn sẽ còn nhiều biến động khi các nhà đầu tư phải vật lộn để định giá trước tác động của lạm phát và mức lãi suất dự kiến tăng. Theo dự báo, cổ phiếu của Meta sẽ sớm hồi phục trở lại.

Tuy nhiên vào năm 2021, ông Zuckerberg đã bán 4,47 tỷ USD cổ phiếu Meta. Việc bán cổ phiếu được thực hiện như một phần của kế hoạch giao dịch 10b5-1 mà các giám đốc điều hành sử dụng để giảm bớt lo ngại về giao dịch nội gián.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chỉ trong một ngày, tài sản của Mark Zuckerberg mất 29 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.