Thứ bảy, 27/04/2024 02:51 (GMT+7)
Thứ năm, 25/02/2021 15:35 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt

Theo dõi KTMT trên

Theo số liệu từ Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội cho thấy, phần lớn các khu vực ở Thủ đô có chỉ số chất lượng không khí (AQI) tốt và trung bình, không có khu vực mang chỉ số xấu và kém.

Ngày 25/2, chất lượng không khí Hà Nội có chuyển biến tích cực so với các ngày trước đó do có mưa nhỏ vào sáng sớm.

Số liệu từ Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội moitruongthudo.vn cho thấy, phần lớn các khu vực ở Thủ đô có chỉ số chất lượng không khí (AQI) tốt và trung bình, không có khu vực mang chỉ số xấu và kém.

Nhiều khu vực có chỉ số chất lượng không khí tốt như: Trường Mầm non Vân Hà (huyện Đông Anh); thị trấn Liên Quan (huyện Thạch Thất); Trạm Y tế xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai); thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ); Nhà văn hóa thôn Xà Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa); Khu đô thị Pháp Vân, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì);  Đầm Trấu, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng); Trường Mầm non Kim Liên (quận Đống Đa); quận Tây Hồ, quận Hà Đông...

Chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt - Ảnh 1
Chất lượng không khí Hà Nội sáng 25/2 nhiều khu vực ở mức tốt. (nguồn: moitruongthudo.vn)

Lúc 13h ngày 25/2, trên ứng dụng PAM Air ghi nhận, tại các khu vực trên cả nước đã xuất hiện nhiều điểm có chỉ số chất lượng không khí tốt.

Có thể thấy, yếu tố thời tiết vẫn tác động lớn đến chất lượng không khí Hà Nội. Hôm nay (25/2), thời tiết tại Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm trời rét. Nhờ có cơn mưa nhỏ vào sáng sớm đã tạo điều kiện thuận lợi để các chất gây ô nhiễm trong không khí được khuếch tán, rửa trôi khiến chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô trở nên tốt hơn.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, với chất lượng không khí như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, trước những diễn biến thất thường của thời tiết và chất lượng không khí thay đổi, người dân nên chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để kiểm soát, cải thiện chất lượng không khí, năm 2021, Bộ TN&MT tập trung rà soát, hoàn thiện, ban hành hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia về môi trường đối với khí thải công nghiệp, khí thải của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lưu hành ở Việt Nam, chất lượng không khí xung quanh tiệm cận với tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trên thế giới.

Bộ TN&MT thực hiện rà soát, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lưu hành ở Việt Nam, hoàn thành trong quý IV năm 2021.

Đồng thời, Bộ TN&MT xây dựng, ban hành tiêu chí và chứng nhận nhãn sinh thái đối với các sản phẩm, phương tiện và dịch vụ giao thông vận tải thân thiện môi trường; chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát quy định pháp luật về bảo vệ môi trường không khí, hoàn thiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoàn thiện các quy định, chính sách pháp luật về kiểm soát ô nhiễm không khí.

Hoài Thu

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới