Thứ bảy, 27/04/2024 14:13 (GMT+7)
Thứ năm, 28/03/2024 17:00 (GMT+7)

Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Từ một kỹ sư xây dựng, chàng trai 9X quê Thái Nguyên dần được nhiều người biết đến và theo dõi nhờ những bình luận “dạo”, dòng trạng thái dưới dạng bài thơ ngắn hài hước, mang chất riêng.

Cách đây khoảng 5 năm, khi một số diễn đàn giải trí trên cộng đồng mạng phát triển mạnh, Nguyễn Bắc Bình (SN 1990, quê ở Thái Nguyên) bất ngờ trở thành cái tên được nhiều người chú ý. Thậm chí, cư dân mạng còn đặt biệt danh cho anh là “thánh thơ” nhờ khả năng sáng tác nhanh nhưng bài thơ, đoạn thơ ngắn nhưng ẩn chứa nhiều hàm ý và có cách gieo vần đặc sắc.

Anh Bình cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, anh trở thành kỹ sư xây dựng và làm việc cho một công ty tại quê nhà.

Thời điểm đó, khi thấy trào lưu trên một diễn đàn ảnh chế có tiếng là viết lại câu chuyện/ảnh chế bằng thơ, anh hào hứng thử sức. Dù ban đầu chỉ có ý định tham gia cho vui nhưng anh không ngờ lời thơ của mình lại “được lòng” nhiều thành viên khác.

“Từ một thành viên hàng ngày chỉ xem bài và đọc bình luận của mọi người trong diễn đàn, mình dần thích thú, tương tác nhiều hơn và bắt đầu thể hiện ý kiến, quan điểm của bản thân qua những dòng thơ phong phú”, anh Bình nói.

Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội - Ảnh 1

Nguyễn Bắc Bình – admin 9X đứng sau thành công của một số cộng đồng có hàng triệu thành viên trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Từ những lời thơ hài hước, có chất riêng, 9X dần được nhiều người biết đến và theo dõi. Ngoài diễn đàn giải trí đã tham gia từ lâu, anh còn để lại bình luận bằng thơ, góp vui trên một số trang mạng (fanpage) nổi tiếng.

Cũng nhờ đó, anh được các công ty truyền thông chú ý, “săn đón” và bắt đầu “bén duyên” thêm “nghề tay trái”. Đó là làm admin (quản trị viên) cho một số trang, nhóm mạng có hàng trăm nghìn hay cả triệu thành viên trên nền tảng Facebook.

Với công việc mới mẻ này, anh Bình có nhiệm vụ chính là điều hành và sáng tạo nội dung cho một hội nhóm trên Facebook với hơn 1,1 triệu thành viên. Bên cạnh đó, anh còn kiểm duyệt nội dung cho một trang thông tin sở hữu hơn 2,3 triệu lượt theo dõi.

Chàng trai 9X cho hay, thời gian đầu làm admin, anh gặp không ít khó khăn do chưa thích nghi được với công việc mới mẻ. Chưa kể, việc sáng tạo nội dung mang đậm chất riêng cũng là điều khiến anh “đau đầu”.

“Trước giờ toàn làm thơ nên khi chuyển sang đảm nhiệm vị trí admin, mình có chút bỡ ngỡ. Sau đó, mình học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và cố gắng hiểu, nắm bắt tâm lý cộng đồng mạng nhiều hơn qua các hoạt động đời sống thường ngày để có cảm xúc và chất liệu sáng tác”, anh kể.

Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội - Ảnh 2

9X thừa nhận công việc làm admin có một số nét đặc thù như phải làm bất kể giờ giấc, ngày thường hay nghỉ lễ. Tuy nhiều áp lực nhưng bù lại, anh có thể gắn kết được mọi người cũng như có thêm tri kỷ, anh em, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giống như những người đảm nhiệm vị trí admin, xây dựng cộng đồng tại các kênh khác, anh Bình cho biết, công việc này như làm dâu trăm họ. Tuy không đòi hỏi bằng cấp nhưng yêu cầu người làm phải nhiệt huyết, có sự đổi mới, sáng tạo thường xuyên và cần cái đầu nhạy bén, tinh tế.

Chưa kể, công việc làm admin có nhiều đặc thù riêng như phải làm việc trên điện thoại, máy tính liên tục để cập nhật tin tức mới kịp thời.

Không chỉ truyền tải thông tin, kết nối mọi người, chàng trai quê Thái Nguyên còn thực hiện cả những công việc “không tên” khác như xử lý khủng hoảng, triển khai các hoạt động cộng đồng, làm sự kiện,...

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài công việc kỹ sư xây dựng, anh còn trở thành một nhà sáng tạo nội dung, quản lý nhiều fanpage, group có tiếng trên facebook với tổng số lượng thành viên khoảng 5 – 6 triệu người.

Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội - Ảnh 3
Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội - Ảnh 4

Một số bài viết dưới dạng thơ nhận “bão” like trên Facebook của chàng admin 9X.

Nhiều khi các nội dung được đăng tải không đạt hiệu ứng lan tỏa như mong đợi, ít tương tác (lượt thích, bình luận và chia sẻ) cũng khiến anh không vui, trằn trọc nghĩ cách khắc phục và cải thiện.

Anh Bình thừa nhận, bản thân từng không ít lần phải đối mặt với “phốt”, “ném đá” hay ý kiến trái chiều và bạo lực tinh thần ở trên mạng. Song, qua mỗi lần như vậy, 9X học được cách giữ bình tĩnh và xử lý sự việc linh hoạt, hợp lý hơn.

Tùy từng trường hợp, vấn đề mà anh lại có cách xử lý khác nhau. “Chặng đường dài, vất vả nhất là để giữ chân mình chạm đất chứ mình không muốn bị cuốn theo những cái hư ảo như danh tiếng (fame), lượt thích (like),… Điều này có thể khiến những người làm admin bị vướng vào sự ảo tưởng của quyền lực mạng.

Bên cạnh đó, mình cũng phải đảm bảo kết nối cộng đồng một cách lành mạnh, hòa hợp vì mỗi thành viên lại có một tính cách riêng”, 9X nhấn mạnh. 

Dù có nhiều vất vả, đặc thù riêng song anh Bình không phủ nhận những tích cực, niềm vui mà công việc làm admin mang lại. Đó là được nhiều người biết đến, yêu mến và ủng hộ.

Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội - Ảnh 5

Công việc của một quản trị viên với những nội dung sáng tạo mang chất riêng giúp anh Bình được nhiều người biết đến và ủng hộ.

Ngoài ra, với uy tín của mình trong nghề, anh còn đứng ra kêu gọi cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ những thành viên có hoàn cảnh khó khăn trong nhóm. Anh cảm thấy vui và xúc động khi có thể trở thành cầu nối gắn kết mọi người, kết nối những tấm lòng nhân hậu “lá lành đùm lá rách”.

“Mình rất vui khi được nhiều người biết đến và những nội dung do mình sáng tạo được các thành viên đón nhận, ủng hộ nhiệt tình. Mình không nghĩ từ một người học khối A, hiện làm trong lĩnh vực kỹ thuật, thời đi học chỉ được điểm thấp môn Văn mà rồi cơ duyên lại đưa đẩy bản thân đến việc “kiếm cơm” bằng nghề viết lách. Nhưng thực sự không thử thì không biết giới hạn và khả năng đến đâu. May mắn mình vẫn duy trì được công việc chính và đam mê theo nghề làm admin, cũng như gặt hái được chút thành tích nhỏ trên mạng xã hội”, 9X bày tỏ.

Link FB: https://www.facebook.com/bacbinhkxc

Thảo Trinh 

Bạn đang đọc bài viết Chân dung chàng admin đứng sau loạt cộng đồng triệu thành viên ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới