Thứ hai, 06/05/2024 08:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/06/2023 11:05 (GMT+7)

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường

Theo dõi KTMT trên

Nhân duyên hạnh ngộ, nữ CEO 9x Trà Giang chọn cho mình một chế độ ăn uống, dinh dưỡng khác biệt với phần lớn số đông: Ăn chay trường và trà đạo.

Đặng Thị Trà Giang - Founder của Behapy Việt Nam theo đuổi lối sống lành mạnh bằng việc ăn chay trường và đam mê trà đạo. Sự thay đổi tích cực này đã giúp cô có một cơ thể và tinh thần tươi trẻ, nhẹ nhàng hơn. Hiện group Nghiện trà của CEO 9x này đã có 65.000 thành viên và Cộng đồng Dinh Dưỡng Thuần Chay (Vegan Nutrition) mới lập một tháng đã có gần 2.000 thành viên, tiếp cận gần 30.000 người xem và tương tác. Các cộng đồng này liên tục nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ mọi người xung quanh. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với Founder trẻ này.

Phóng viên: Chào bạn, được biết bạn hiện là một người ăn chay trường, vậy không biết bạn Trà Giang đã "bén duyên" với trà & chay từ bao giờ?

Trà Giang: Từ năm 2009, khi còn đang là sinh viên theo học tại Sài Gòn, mình đã quen biết rất nhiều các thầy cô và bạn bè đã thực hiện chế độ ăn chay dinh dưỡng, từ đó, ý niệm ăn chay đã dần nhen nhóm, hình thành trong chính mình. Với trà, thực tế mình đã bén duyên từ khi khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe cách đây 8 năm. Cách đây 6 năm, Trà Giang bắt đầu có nhiều cơ hội tham gia trà đạo và trò chuyện, quen biết nhiều nghệ nhân trà.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 1
Đặng Thị Trà Giang - Founder của Behapy Việt Nam

Hành trình của mình đến với trà và chay rất tự nhiên, một cách tình cờ, rồi nhen nhóm, ấp ủ và dần dần có sự chuyển hóa. Ban đầu mình cũng không nghĩ nhân duyên đó dành cho mình mà chỉ nghĩ đơn giản là vô tư yêu thích việc thưởng trà và ăn chay thôi. Vậy mà không ngờ rằng càng ngày mình càng cảm thấy phù hợp với tính cách của bản thân cũng như sức khỏe của mình.

Phóng viên: Lý do gì khiến bạn lựa chọn hướng đến lối sống thuần chay và ăn chay trường giữa một cuộc sống đời thường với rất nhiều cám dỗ xung quanh?

Trà Giang: Bản thân mình đã tìm hiểu và nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe - dinh dưỡng trong gần 8 năm. Mình đã có nhiều cơ hội tiếp cận với các tài liệu và khóa học từ nước ngoài. Đặc biệt trong chuyến đi Singapore vào tháng 4/2023 vừa rồi để tìm hiểu thị trường, được gặp gỡ với các chuyên gia hàng đầu, chứng kiến cuộc cách mạng thực phẩm cũng như được học với các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đã chia sẻ rất nhiều về lối sống và chế độ ăn đủ chất từ thực vật. Từ đó mình đã cảm thấy rất tự tin về hành trình mà bản thân đã lựa chọn.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 2

Thực tế mình đã sử dụng 60-65% thành phần từ thực vật trong khẩu phần dinh dưỡng của mình trong những năm gần đây. Ngoài ra, mình rất chú ý bổ sung các sản phẩm Superfoods và đa dạng lựa chọn 7 sắc cầu vồng trong chế độ ăn hàng ngày và ưu tiên rất nhiều đồ tươi. Mình cũng hướng về lối sống trở về với thiên nhiên, vườn, trang trại… gần gũi với thiên nhiên, thanh lọc cả tâm hồn lẫn thể chất.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 3

Khi kết hợp với sự quyết tâm của bản thân cũng như kiến thức học tập được chuyên gia nước ngoài đã thôi thúc mình chuyển hóa mạnh mẽ hơn. Ban đầu mình cũng khá phân vân suy nghĩ về việc liệu có bất tiện trong quá trình sinh hoạt, ăn uống hàng ngày cùng gia đình và bạn bè hay không? Tuy nhiên, sau đó mình đã được bạn bè và người thân rất là ủng hộ khiến mình càng có động lực hơn.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 4

Trong bữa cơm gia đình, hay khi ăn uống cùng bạn bè, mọi người cũng hay trêu đùa khi nói về chế độ ăn thuần chay của mình một chút nhưng mình thấy không có vấn đề gì vì mọi người đều hiểu cho cái mong muốn cũng như định hướng của mình. Chế độ ăn thuần thực vật sẽ trở nên rất đơn giản nếu bạn biết sắp xếp kế hoạch phù hợp.

Phóng viên: Trong quá trình theo đuổi hành trình trà & chay của mình, bạn có gặp khó khăn trở ngại gì không?

Trà Giang: Trong quá trình ăn chay và theo đuổi trà của mình cũng gặp khá nhiều khó khăn, Đầu tiên, đối với việc uống trà thì bản thân mình là một người trẻ thì cũng có rất nhiều bạn bè yêu thích uống trà sữa, trà trái cây, trà hiện đại… còn mình thì lại chọn uống trà đạo. Nhiều khi trong quá trình lan tỏa văn hóa trà đạo và trà truyền thống thì mình cũng gặp khá nhiều trở ngại khi có rất nhiều bạn trẻ chưa dễ dàng tiếp cận với một bộ môn mới.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 5

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi mình xây dựng và lan tỏa Group Nghiện Trà thì đến nay đã được gần 65 nghìn thành viên mỗi ngày cùng nhau uống trà và chia sẻ hành trình tu tập, chuyển hóa, ăn chay, cũng như lối sống thuận tự nhiên và tích cực.

Phóng viên: Ai là người truyền hướng, động lực khiến bạn quyết định lựa chọn ăn chay trường?

Trà Giang: Khi mình có cơ duyên gặp gỡ 1 người thầy giáo ở Sài Gòn và được chia sẻ về hành trình, ý nghĩa cũng như tác dụng của việc ăn chay bởi thầy mình vốn là một người ăn chay trường. Trước đó thì bản thân mình chỉ mơ hồ nhận ra là việc ăn chay cũng có nhiều tác dụng tốt. Nhưng đến khi mình trải một số vấn đề sức khỏe của bản thân thì mình mới bắt đầu nhận ra được tầm quan trọng của chế độ ăn uống, dinh dưỡng, tập luyện và tinh thần, giấc ngủ rất là quan trọng trong quá trình vun bồi sức khỏe.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 6

Sau đấy thì mình bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về lối sống ăn thô, ăn chay, thuần chay, ăn dinh dưỡng đã giúp cơ thể mình rất nhẹ nhàng thoải mái, vẫn luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, người thân, gia đình và bạn bè, đồng nghiệp, ông xã và con mình đã rất ủng hộ hành trình này. Thậm chí mọi người còn chủ động đồng hành cùng mình trong mỗi bữa ăn chay.

Chính vì việc kinh doanh của mình cũng liên quan đến các sản phẩm về rau củ quả, hạt dinh dưỡng… nên mình càng có động lực hơn trong hành trình này bởi mình đã nhất quán được từ tư tưởng, sức khỏe, dinh dưỡng, tinh thần, công việc và cuộc sống, con người. Mình cảm thấy rất hoan hỉ trong hành trình hướng đến một lối sống mới, lối sống xanh, chữa lành từ tự nhiên và thực vật.

Phóng viên: Hiện được biết bạn đang là admin của một số cộng đồng như Nghiện trà, Dinh dưỡng thuần chay... Vậy trong quá trình phát triển những cộng đồng đó bạn có gặp khó khăn gì không?

Trà Giang: Mình cũng nhận biết được việc phát triển group bản chất đã rất là khó, đặc biệt lại trong những lĩnh vực cộng đồng ngách, ít người quan tâm như trà và thuần chay. Bản thân mình biết rằng việc mọi người tiếp nhận thông tin hay trải nghiệm, sử dụng sẽ càng khó khăn hơn. Nhưng mình có một niềm tin đó là: Mình chỉ cần lan tỏa từ Tâm thôi thì chắc chắn sẽ có một ngày chạm được đến trái tim của mọi người. Khi mọi người đọc được hay cảm nhận được. Đó chính là lý do mình luôn luôn quyết tâm lan tỏa các cộng đồng.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 7

Điển hình như group Dinh dưỡng thuần chay chỉ mới được phát triển trong gần 1 tháng thôi nhưng đã chào đón gần 2.000 thành viên đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam và đã tiếp cận được hơn 10.000 người xem và tương tác với cộng đồng. Mọi người thường xuyên nhắn tin, bình luận và tương tác ủng hộ, liên hệ động viên hành trình theo đuổi dinh dưỡng thuần chay của mình. Bản thân mình cũng cảm thấy rất biết ơn và hạnh phúc.

Group Nghiện trà mình cũng đã lan tỏa được hơn 3 năm với gần 65.000 thành viên. Trong group mọi người rất tin tưởng và trao cho mình nhiều cơ hội được thực hành và lắng nghe những tâm tư của mọi người để có thể thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp sạch, nông nghiệp sáng tạo, nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp trend tại Việt Nam.

Phóng viên: Theo Trà Giang, sứ mệnh của bạn là gì?

Trà Giang: Sứ mệnh của mình chính là bạn đồng hành và người kết nối để có thể gắn kết mọi người hơn, thu hút sự quan tâm và chú ý đến một xu hướng sống chậm, sống tích cực, hướng đến sức khỏe và hạnh phúc nhiều hơn. Mình mong muốn mỗi 1 người sẽ có những khoảng lặng trong cuộc sống để nhận ra những giá trị đáng quý mà lâu nay mình đã bị lãng quên. Từ đó bạn có thể chạm, kết nối và cộng hưởng lại với nhau tạo ra một môi trường, một tổ chức, một văn hóa mới, đặc biệt cho các bạn trẻ.

CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường - Ảnh 8
Đặng Thị Trà Giang - Founder của Behapy Việt Nam

Phóng viên: Từ khi lựa chọn chế độ dinh dưỡng thuần chay, bạn có gặp vấn đề sức khỏe không?

Trà Giang: Ban đầu, ai cũng rất tò mò khi mình quyết định ăn chay trường, đặc biệt lại là ăn thuần chay. Mọi người thường hỏi mình là có thấy mệt không? Thấy uể oải không? Tuy nhiên, trên thực tế nếu mà mọi người ăn chuẩn chế độ dinh dưỡng từ tinh bột, chất béo, chất đạm, rau củ, quả, các loại hạt,... một cách cân bằng thì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mệt hay mất năng lượng. Kết hợp với lối sống sinh hoạt điều độ như ngủ sớm, dậy sớm, vận động, ăn uống, luyện tập sức khỏe, tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, hướng đến những điều tích cực thì bạn sẽ cảm thấy sức khỏe của mình ngày càng được cải thiện tốt hơn, không lo bệnh tật “ghé thăm” thường xuyên.

Phóng viên: Thông qua hành trình dinh dưỡng thuần chay và trà của mình, bạn có muốn chia sẻ thông điệp gì đến các bạn trẻ hiện nay không?

Trà Giang: Thông qua hành trình dinh dưỡng thuần chay và trà đạo này của mình thì bản thân mình muốn chia sẻ một thông điệp đến các bạn là: Sống sâu sắc trong từng phút giây của hiện tại, trân quý từng điều mình đang có. Không suy nghĩ vọng tưởng quá nhiều về tương lai cũng như đừng hoài nghi soi xét, dằn vặt về quá khứ. Chỉ cần bình yên và an trú trong chánh niệm của hiện tại, trong hành trình ăn uống, thưởng trà, học hỏi và phát triển bản thân cũng như chăm sóc những người thân xung quanh mình nhiều hơn. Cảm nhận được cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp bên cạnh mình mỗi ngày mà lâu nay mình đã vội vàng, gần như là lãng quên chúng.

Việc ăn chay bình thường vốn đã "kén" người, ăn chay trường lại không mấy ai "mặn mà". Tuy nhiên, Trà Giang luôn thấm nhuần rằng ăn chay và trà đạo cũng là một cách tu tập, chuyển hóa và thanh lọc tâm hồn cũng như sức khỏe thể chất của chính mình. 

Phóng viên: Cảm ơn những chia sẻ ý nghĩa từ Trà Giang!

Hiền Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết CEO 9x Trà Giang - Cô gái ăn chay trường giữa đời thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới