Chủ nhật, 07/07/2024 02:10 (GMT+7)
Thứ năm, 04/07/2024 11:05 (GMT+7)

Cát Tiên - Viên ngọc xanh của Việt Nam trên bản đồ Green List

Theo dõi KTMT trên

Cuối tháng 6 vừa qua, Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức đón nhận danh hiệu Danh lục xanh do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) công nhận. Nơi đây cũng là điểm đến “chữa lành” của nhiều bạn trẻ yêu thiên nhiên và thích khám phá.

Cách TP.HCM khoảng 160 km về phía Bắc, Vườn Quốc gia (VQG) Cát Tiên hiện lên như một ốc đảo xanh mát giữa nhịp sống hối hả, ồn ào, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái, hay chỉ đơn giản là muốn “chữa lành” tâm hồn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Cát Tiên - Viên ngọc xanh của Việt Nam trên bản đồ Green List - Ảnh 1

Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với những cánh rừng rậm rạp, những dòng suối uốn lượn cùng với những thác nước hùng vĩ. Đến với Cát Tiên là đến bầu không khí trong lành và yên bình của thiên nhiên.

Trên hành trình khám phá Cát Tiên, du khách sẽ được đắm chìm trong một thế giới thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú, nơi mà những điều bình dị nhất cũng trở nên vô cùng đặc biệt. Dọc đường đi, những đàn bướm nhiều màu sắc nhảy múa bay bổng, mang đến sắc màu rực rỡ cho không gian rừng nguyên sinh. Đặc biệt, nếu để ý kỹ, sẽ có thể tìm thấy những dấu vết của các loài động vật hoang dã trên khắp mọi nẻo đường, nó như minh chứng cho sự đa dạng sinh học và giá trị bảo tồn của VQG Cát Tiên. Việc nơi đây được vinh danh là khu vực Green List bởi Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) hoàn toàn xứng đáng.

Cát Tiên - Viên ngọc xanh của Việt Nam trên bản đồ Green List - Ảnh 2

Để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, du khách nên cân nhắc đến thời điểm tham quan phù hợp. Tháng 12 đến tháng 5 năm sau được coi là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá, bởi vì lúc này vườn sẽ có khí hậu trong lành, mát mẻ và ít mưa hơn so với các tháng còn lại trong năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động trekking khám phá những con đường mòn len lỏi qua khu rừng, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ hay hoạt động chèo thuyền kayak để ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên từ một góc nhìn khác,...

Hoàng hôn ở Bàu Sấu là một trong những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến Cát Tiên. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời để chụp lại những bức ảnh đẹp và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá Cát Tiên. Khác với sự sôi động, náo nhiệt của ban ngày, Bàu Sấu khoác lên mình vẻ đẹp bình yên, thơ mộng khi hoàng hôn buông xuống. Bầu không khí lúc này trở nên tĩnh lặng, chỉ còn tiếng chim hót líu lo và tiếng côn trùng rả rích tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời của thiên nhiên. Cùng với vẻ đẹp của Bàu Sấu, bạn còn sẽ rất ấn tượng bởi màu xanh mướt mắt của thảm thực vật nơi đây, từ những cánh rừng rậm rạp cho đến những bãi cỏ xanh ngắt.  

Cát Tiên - Viên ngọc xanh của Việt Nam trên bản đồ Green List - Ảnh 3

Hãy tạm gác lại những ồn ào phố thị để tìm về với “viên ngọc xanh” của Việt Nam. Bước chân vào đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ và hùng vĩ cùng với sự đa dạng sinh học tại Cát Tiên. Nơi đây chính là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống.

Hồng Gấm

Bạn đang đọc bài viết Cát Tiên - Viên ngọc xanh của Việt Nam trên bản đồ Green List. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu?
Là một vùng đất thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những nét văn hóa độc đáo. Nếu bạn đang có ý định khám phá Ninh Thuận, hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm sau đây.
Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ
“Vitamin Sea” - cụm từ mà giới trẻ thường dùng để nói vui về những chuyến du lịch biển. Khi nhắc đến những chuyến đi ấy, không thể không nhắc đến Mũi Né - Phan Thiết, một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho những ai yêu thích biển xanh và cát trắng.

Tin mới