Thứ bảy, 20/04/2024 00:24 (GMT+7)
    Thứ tư, 09/02/2022 15:00 (GMT+7)

    Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thi công xuyên Tết cho kịp tiến độ

    Theo dõi KTMT trên

    Để bù đắp tiến độ bị chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã đẩy nhanh thực hiện, các gói thầu xây lắp thuộc dự án đều đã thực hiện thi công xuyên Tết.

    Được biết, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là một phần trong dự án cao tốc Bắc Nam, trục đường bộ xương sống của đất nước qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Cao tốc Bắc Nam qua Bình Thuận sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần tạo đòn bẩy cho địa phương này phát triển kinh tế - xã hội.

    Theo đó, dự án được khởi công từ tháng 9/2020 và theo kế hoạch tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành sau 24 tháng. Giai đoạn 1 được xây dựng theo quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỉ đồng; Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỉ đồng.

    Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thi công xuyên Tết cho kịp tiến độ - Ảnh 1
    Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022 để bù tiến độ (Ảnh Báo Đồng Nai).

    Đi qua địa phận 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai với chiều dài khoảng 99 km. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 51,3km được chia làm 2 gói thầu xây lắp số 3 và 4.

    Điểm đầu dự án nằm trên đoạn tuyến nối từ Quốc lộ 1A, điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h, giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe.

    Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 3, gói thầu có khối lượng xây lắp lớn nhất của dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết: Để đảm bảo tiến độ chung của dự án, các nhà thầu thi công đã bố trí lực lượng cán bộ, công nhân cũng như thiết bị máy móc để thi công trong dịp Tết nguyên đán 2022. Đối với gói thầu số 3, hiện nay đã có khoảng 3 km được thảm bê tông nhựa lớp đầu tiên.

    Tương tự, tại gói thầu số 4, các nhà thầu cũng đã huy động lực lượng cán bộ, công nhân cùng máy móc, thiết bị để thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022. Tại gói thầu số 4, dịp Tết này, các nhà thầu tập trung bố trí các mũi thi công tại các “đường găng” tại Km90, Km95, cầu Km96. Về tiến độ chung, gói thầu đã thảm nhựa lớp 1 được 1,5 km mặt đường.

    Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, hiện nay, tổng thể toàn tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, theo tính toán và quyết tâm của các nhà thầu thì dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản dự án vào cuối năm 2022. Để bù đắp tiến độ bị chậm của dự án, từ trước Tết Nguyên đán 2022, một số nhà thầu đã đăng ký tổ chức thi công xuyên Tết.

    Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thi công xuyên Tết cho kịp tiến độ - Ảnh 2
    Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác thi công tại cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (Ảnh Hà Anh Chiến, Báo Lao Động).

    Đồng thời, vừa qua, ngày 5/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra, đôn đốc công tác thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

    Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi động viên và tặng quà cho các kỹ sư, công nhân đã làm việc xuyên Tết không nghỉ để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

    Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, ban quản lý dự án, nhà  đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng dự án và tiết kiệm nhất có thể.

    Huỳnh Mai (t/h)

    Bạn đang đọc bài viết Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thi công xuyên Tết cho kịp tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới