Thứ sáu, 26/04/2024 13:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/05/2020 13:30 (GMT+7)

Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh

Theo dõi KTMT trên

Sau gần 10 năm xây dựng, đến nay dự án khu dân cư đô thị Bắc TP.Hà Tĩnh được đầu tư với tổng số vốn 350 tỉ đồng vẫn đang "nhếch nhác" chưa hoàn thiện. UBND tỉnh này đã quyết định thanh tra lại toàn bộ dự án.

Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 1
Dự án Khu đô thị Bắc TP.Hà Tĩnh được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt quy hoạch tại quyết định số 2106/QĐ-UBND với quy mô 9,1 ha, với tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật 350 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và Đô thị HUD (trụ sở tại Thanh Xuân, TP.Hà Nội).
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 2
Theo thiết kế, dự án xây dựng 153.000m2 sàn nhà ở, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.200 người. Ngoài ra còn một số hạng mục khác trồng cây xanh, đất giao thông, bãi đỗ xe.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 3
Vào tháng 10/2011 chủ đầu tư bắt tay vào khởi công thực hiện xây dựng dự án. Tuy nhiên, sau 8 năm, dự án mới được hoàn thành xây dựng phần thô, nhiều hạng mục còn chưa hoàn thiện.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 4
Theo quan sát của Phóng viên, quanh khuôn viên dự án này cây cỏ mọc um tùm, nhiều dãy nhà mới được xây dựng phần thô còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 5
"Chúng tôi rất tiếc vì một dự án xây dựng ngay vị trí trung tâm của Hà Tĩnh, nhưng lại bị chậm tiến độ, bỏ hoang lâu nay. Một số hộ gia đình mua căn hộ thô về tự hoàn thiện để ở bất chấp các hạng mục tiện ích khác chưa có", ông Nguyễn Lâm, một hộ dân phường Nguyễn Du nói.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 6
Tuy dự án chưa hoàn thiện,bàn giao nhưng nhiều hạng mục đã xuống cấp, không đáp ứng những tiện ích như đã cam kết với khách hàng của chủ đầu tư.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 7
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thanh tra toàn diện dự án khu dân cư đô thị bắc TP.Hà Tĩnh triển khai hơn 8 năm nhưng chưa xong gây mất mỹ quan đô thị và nhiều sai phạm.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 8
Ông Lê Toàn Thắng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Đoàn thanh tra đang yêu cầu nhà đầu tư cung cấp các hồ sơ liên quan về dự án như việc thực hiện chủ trương đầu tư, quá trình thực hiện đầu tư nghiên cứu”.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 9
Việc thanh tra sẽ được thực hiện trong vòng 25 ngày, Đoàn thanh tra có trách nhiệm xây dựng, trình duyệt kế hoạch tiến hành thanh tra, tổ chức thanh tra và báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định.
Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh - Ảnh 10

Trước đó, theo cam kết ban đầu của chủ đầu tư, sau khi xây dựng và hoàn thiện 4 tòa nhà cao tầng trong dự án mới được tiến hành mở bán các lô đất và khu nhà ở liền kề. Thế nhưng, HUD đã đi ngược lại cam kết ban đầu khi mở bán rầm rộ các nhà ở liền kề trên khu đất được giao. Đến năm 2019, HUD cũng đã đề xuất với Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Tĩnh “xin” chuyển xây dựng 4 tòa nhà cao tầng sang xây dựng nhà ở xã hội nhưng chưa được Sở này đồng ý chủ trương.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh khu đô thị 350 tỉ đồng đang bị thanh tra toàn diện ở Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới