Thứ sáu, 29/03/2024 18:51 (GMT+7)
Thứ hai, 27/04/2020 15:00 (GMT+7)

Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh

Theo dõi KTMT trên

Nằm giữa trời xanh bao la của núi rừng Hà Tĩnh, mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng và bình yên, hồ Kẻ Gỗ từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều khách du lịch gần xa.

Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 1
Hồ Kẻ Gỗ thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, là địa danh trong bài hát nổi tiếng “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 2
Nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh chưa đầy 20 km về phía Tây Nam, công trình đại thủy nông hồ Kẻ Gỗ được khởi công xây dựng và hoàn thành trong đúng ba năm, từ năm 1976-1979.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 3
Hồ Kẻ Gỗ là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất ở Hà Tĩnh, là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên của Kẻ Gỗ. Hồ với trữ lượng 350 triệu m3 nước, phục vụ tưới tiêu cho gần 17.000 ha lúa, mùa, vùng đất thuộc huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh và phía Bắc huyện Kỳ Anh.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 4
Du lịch hồ Kẻ Gỗ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ với cảm giác thoải mái khi hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, yên bình và cùng chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 5
Vào những ngày lễ tết hay dịp cuối tuần, đây là điểm đến của rất nhiều du khách. Đặc biệt, đến với hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể thăm, dâng hương và vãn cảnh tại đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đây là công trình biểu tượng cho tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn của các thế hệ người Hà Tĩnh đối với cố Tổng Bí thư, đồng thời trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho các thế hệ, là điểm đến hấp dẫn trong chuỗi các địa chỉ du lịch tâm linh và văn hóa Hà Tĩnh.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 6
Hình ảnh những ngư dân đánh cá trên lòng hồ buổi chiều vàng nắng.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 7
Tại hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể đi thuyền chạy ngược lên thượng nguồn lòng hồ ngắm cảnh.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 8
Phong cảnh thượng nguồn hồ Kẻ Gỗ.
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh - Ảnh 9
Khung cảnh nên thơ trong buổi chiều trên hồ Kẻ Gỗ.

Nguyễn Thanh Hải

Bạn đang đọc bài viết Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh quyến rũ trên vùng đất Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.