Thứ bảy, 27/04/2024 11:56 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/08/2021 07:27 (GMT+7)

Bức tượng 'Em bé Điện Biên' gửi gắm thông điệp lạc quan, tích cực trong thời kỳ chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Bức tượng nhỏ “Em bé Điện Biên” là một trong số những tác phẩm sáng tạo để quyên góp cho các quỹ chống dịch, đồng thời, gửi gắm thông điệp lạc quan, tích cực đến mọi người.

Trong những ngày “cuộc chiến” chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng, nhiều người làm nghệ thuật đã có cách làm sáng tạo để quyên góp cho các quỹ chống dịch, đồng thời, gửi gắm thông điệp lạc quan, tích cực đến mọi người. Bức tượng nhỏ “Em bé Điện Biên” là một trong số những tác phẩm được chú ý bởi tạo hình dễ thương, gợi nhiều cảm xúc.

Bức tượng 'Em bé Điện Biên' gửi gắm thông điệp lạc quan, tích cực trong thời kỳ chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Hình ảnh những em bé đi cách ly Covid-19, nguyên mẫu của bức tượng. (Ảnh minh hoạ)

Hồi tháng 5, hình ảnh em bé lọt thỏm trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, tay cầm một con gấu bông đồ chơi, ngoan ngoãn di chuyển vào khu cách ly tập trung ở Điện Biên từng khiến cộng đồng mạng chia sẻ nhiều với niềm xúc động, yêu thương.

Khi Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố khác, rất nhiều em bé nhỏ xíu cũng phải tạm xa vòng tay gia đình, đi cách ly để phòng, chống dịch. Được truyền cảm hứng từ đó, họa sĩ Lê Huy (xưởng nghệ thuật Lamphong Studio, Hà Nội), đã thiết kế nên một bức tượng và sáng lập dự án “Em bé Điện Biên – Em bé Việt Nam”.

Bức tượng 'Em bé Điện Biên' gửi gắm thông điệp lạc quan, tích cực trong thời kỳ chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Tượng "Em bé Điện Biên" của hoạ sĩ Lê Huy. (Ảnh minh hoạ)

Tượng “Em bé Điện Biên” làm bằng bột đá ép, cao 14cm, nặng 800g, có màu trắng tinh khôi và một ngôi sao hy vọng trên ngực trái. Sản phẩm được đặt trong hộp bìa đẹp mắt, trang trọng, nổi bật với hình ảnh cờ đỏ sao vàng. Giá bán công khai là 680 nghìn đồng. Trong đó, nhóm thực hiện chỉ thu 330 nghìn đồng, tức là 50% giá trị bức tượng, để duy trì kinh phí hoạt động, còn lại chuyển cho các quỹ mua vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu hoặc hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng dịch.

Sau khoảng 3 tuần ra mắt, dự án đã bán được hơn 130 sản phẩm và nhận khoảng 200 đơn hàng mới, đang tiếp tục sản xuất để giao tới người mua. Số tiền thu được là hơn 100 triệu đồng được góp vào ba quỹ đồng hành là quỹ Sống, nhóm Hạt Vừng + Soha.vn + quỹ Thiện Nhân, và Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 Việt Nam. Hầu hết khách hàng đều để lại những bình luận ủng hộ chân thành và cảm động về tác phẩm.

Anh Huy chia sẻ thêm về ý tưởng của mình: “Tôi nghĩ đến những đứa con của mình và tạo ra hình ảnh một em bé đang ôm một chú gấu bông trên tay, như muốn gửi gắm một người bạn, mong rằng bạn sẽ luôn có gia đình bên cạnh, để ôm, cùng ngủ, cùng khóc hay cười. Khi dịch bệnh lây lan nhanh chóng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… trở thành những vùng dịch lớn, ai cũng hiểu rằng, những em bé phải đi cách ly không còn là thiểu số. Bất cứ nơi nào trên đất nước ta đều có những em bé trở thành F0, F1, hay những em bé sinh ra trong vùng cách ly. Đó thực sự là những đứa trẻ dũng cảm, kiên cường. Chúng tôi gọi đó là: “Em bé Điện Biên” cũng với mong muốn mượn tên một địa danh lịch sử hào hùng làm biểu tượng cho sự đoàn kết, sức mạnh để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Dự án của họa sĩ Lê Huy mong muốn sẽ tạo ra 2021 bức tượng để đánh dấu một năm 2021 đầy biến động, thách thức nhưng mọi người luôn đoàn kết, đồng lòng, sẻ chia. “Em bé Điện Biên” cũng là một cảm ơn đặc biệt đến các bác sĩ, y tá và các lực lượng khác đang nỗ lực không ngừng vì an toàn, sức khỏe nhân dân. Bức tượng nhỏ khiến người xem dường như muốn mỉm cười, nhờ nguồn năng lượng tích cực từ tình yêu thương và nghị lực sống.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bức tượng 'Em bé Điện Biên' gửi gắm thông điệp lạc quan, tích cực trong thời kỳ chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới