Thứ sáu, 26/04/2024 22:11 (GMT+7)
Thứ ba, 03/08/2021 06:15 (GMT+7)

Siêu thị 0 đồng hỗ trợ người khó khăn trong Covid-19 tại Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Siêu thị 0 đồng là hình thức hỗ trợ các nhu cầu mua sắm thiết yếu cho người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội.

Mô hình siêu thị 0 đồng này do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội, CLB Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), với sự hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Địa điểm đầu tiên được đặt tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Siêu thị 0 đồng hỗ trợ người khó khăn trong Covid-19 tại Hà Nội - Ảnh 1
Siêu thị 0 đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Nông Nghiệp)

Theo đó, siêu thị 0 đồng sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác. Danh sách những người được mua hàng ở đây do chính quyền địa phương rà soát và cung cấp cho ban tổ chức.

Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu vực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để người dân dễ dàng lựa chọn.

Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được nhận một "Phiếu quà tặng" trị giá 400.000 đồng, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những khung giờ được quy định khác nhau để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Đó là lý do vì sao siêu thị 0 đồng nhưng vẫn có giá.

Siêu thị 0 đồng tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu Ký túc xá. Trong tuần tới, Ban tổ chức dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm Siêu thị, sau đó nhân rộng mô hình, hướng tới triển khai hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn "Phiếu quà tặng" phát ra.

Với những người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, lượng hàng hóa thiết yếu trị giá 400.000 đồng mua từ siêu thị 0 đồng có thể giúp họ đảm bảo nhu cầu ăn uống từ 5-7 ngày, có ý nghĩa rất lớn trong giai đoạn hiện nay.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị 0 đồng hỗ trợ người khó khăn trong Covid-19 tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới