Thứ sáu, 29/03/2024 05:30 (GMT+7)
Thứ tư, 02/03/2022 07:59 (GMT+7)

Bình Thuận: Thúc đẩy nhanh dự án Cải thiện môi trường các đô thị loại 2

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị đơn vị cần nghiên cứu phương án tái định cư tốt nhất, đảm bảo nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ liên quan đến dự án Cải thiện môi trường các đô thị loại 2 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận - Phan Văn Đăng vừa có chương trình làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu á (ADB) liên quan đến dự án “Cải thiện môi trường các đô thị loại 2 - Hợp phần tỉnh Bình Thuận” để nắm bắt tình hình ết quả khảo sát, thu thập thông tin, thống nhất một số công việc trong thời gian đến.

Ông Satoshi Ishii - Trưởng Ban Quản lý dự án, Cơ quan Đại diện Thường trú của ADB tại Việt Nam cho biết: Trong 2 ngày làm việc, đoàn công tác của ADB đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các Sở, ban ngành và UBND thành phố Phan Thiết. Qua đó, đoàn đã hoàn thành mục tiêu của chuyến công tác lần này.

Bình Thuận: Thúc đẩy nhanh dự án Cải thiện môi trường các đô thị loại 2 - Ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Bình Thuận và đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của ADB đã báo cáo kết quả khảo sát thực địa thu thập các thông tin cần thiết phục vụ việc cập nhật phạm vi dự án và các yêu cầu cần thiết về thẩm định dự án.

Sau khi nghe đoàn công tác báo cáo về quá trình nghiên cứu, thu thập thông tin thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị đoàn công tác làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến kế hoạch chuẩn bị thực hiện từng tiểu dự án.

Nhấn mạnh về công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân là khâu rất quan trọng, ông Phan Văn Đăng đề nghị đơn vị cần nghiên cứu phương án tái định cư tốt nhất, đảm bảo nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, có như vậy mới triển khai dự án hiệu quả và đảm bảo mục tiêu đề ra.

Về công việc trong thời gian đến, ông Đăng cho biết: UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tăng cường tuyên truyền phổ biến về dự án này; tổ chức cuộc họp quán triệt trách nhiệm của các Sở, ban ngành, địa phương có liên quan đối với dự án.

Về một số nội dung phát sinh trong quá trình khảo sát, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ phối hợp tích cực, trách nhiệm để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của ADB đặt ra, tạo mọi điều kiện để các chuyên gia của ADB nghiên cứu thực tiễn, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin.

Ông Đăng cũng đề nghị ADB cố gắng hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trong tháng 6/2022; Phấn đấu đến cuối năm 2022, hoàn thành việc thỏa thuận vốn triển khai dự án.

Ngọc Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Thúc đẩy nhanh dự án Cải thiện môi trường các đô thị loại 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết trong hoạch định và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, những năm qua Thái Bình luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.