Thứ năm, 25/04/2024 12:58 (GMT+7)
    Thứ ba, 15/02/2022 07:09 (GMT+7)

    Thúc tiến độ dự án KCN - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận

    Theo dõi KTMT trên

    Dự án KCN - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận có kinh phí đầu tư vào khoảng 3 tỉ USD, hiện lãnh đạo địa phương yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án.

    Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận - Dương Văn An vừa có buổi làm việc với các Sở, ngành, chính quyền địa phương về các dự án trên địa bàn huyện Hàm Tân. Sau khi khảo sát thực tế tại một số dự án, ông An nhắc nhở, dự án KCN Sơn Mỹ 1 và 2; Khu CN - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận là những dự án lớn trên địa bàn, hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý để thực hiện dự án.

    Việc thúc đẩy các dự án triển khai đúng tiến độ sẽ trở thành động lực tăng trưởng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là khu vực phía Nam tỉnh và huyện Hàm Tân sẽ có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ, từ đó giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân.

    Thúc tiến độ dự án KCN - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận - Ảnh 1
    Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận - Dương Văn An khảo sát thực tế trên địa bàn huyện Hàm Tân.

    Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm để dự án sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, khởi công và đi vào hoạt động. Do đó đề nghị địa phương cùng Sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; Khẩn trương xác định giá đất cụ thể để thực hiện việc giao đất.

    Cùng với đó, địa phương cần tăng cường công tác quản lý đất đai. Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai hoàn tất các thủ tục, sớm triển khai dự án.

    Được biết, dự án KCN - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Tổng công ty Becamex IDC) liên kết với doanh nghiệp Singapore làm chủ đầu tư, nằm trên địa bàn Hàm Tân và một phần địa bàn thị xã La Gi. Mục đích của dự án là hình thành và phát triển một vùng đô thị gắn kết hài hòa giữa công nghiệp và dịch vụ đô thị, thúc đẩy không gian đô thị và kinh tế - xã hội khu vực ven biển phía nam tỉnh Bình Thuận; Đảm bảo phù hợp, hài hòa và gắn với quy hoạch chung của huyện Hàm Tân và thị xã La Gi.

    Dự án này có quy mô diện tích lên đến 4.984 ha thông qua phân kỳ đầu tư: giai đoạn 1 (2020 - 2023) với 715 ha, giai đoạn 2 (2021 - 2030) sẽ đầu tư phần diện tích còn lại là 4.269 ha. 

    Nguyễn Thật

    Bạn đang đọc bài viết Thúc tiến độ dự án KCN - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
    Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.