Thứ bảy, 28/09/2024 09:21 (GMT+7)
Thứ năm, 26/09/2024 10:22 (GMT+7)

Bình Thuận: Du lịch tăng tốc, hướng tới tương lai bền vững

Theo dõi KTMT trên

Bình Thuận đã có một khởi đầu năm 2024 đầy ấn tượng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, lượng du khách đến tỉnh trong thời gian qua đã có sự gia tăng đáng kể, phân bổ đều trong suốt các ngày trong tuần, đặc biệt là vào các dịp lễ lớn. Điển hình là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Bình Thuận đã đón khoảng 385.000 lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, lượng khách quốc tế cũng chiếm một phần quan trọng với 9.700 lượt khách. Sự tăng trưởng này cho thấy mức độ hấp dẫn ngày càng tăng của Bình Thuận đối với cả du khách trong nước lẫn quốc tế. Theo số liệu thống kê của Cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2024, điểm đến Bình Thuận ước tính đón hơn 6,4 triệu lượt khách, tăng 6,58% so với cùng kỳ năm trước và đã hoàn thành 67% kế hoạch năm 2024. Doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh cũng đạt hơn 16.280 tỷ đồng, tăng gần 5% so với năm 2023, tương đương 63,87% chỉ tiêu đề ra cho cả năm.

Bình Thuận: Du lịch tăng tốc, hướng tới tương lai bền vững - Ảnh 1
Trong tháng 8/2024, Bình Thuận đã ghi nhận con số kỷ lục với khoảng 925.800 lượt khách, tăng 12,26% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, chỉ riêng trong tháng 8/2024, tháng cuối của mùa cao điểm du lịch hè, Bình Thuận đã ghi nhận con số kỷ lục với khoảng 925.800 lượt khách, tăng 3,44% so với tháng trước và tăng 12,26% so với cùng kỳ năm 2023. Đối với khách quốc tế, trong 8 tháng đầu năm 2024, Bình Thuận đã thu hút khoảng 263.300 lượt khách, phần lớn đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Mỹ,... So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách quốc tế đã tăng khoảng 53%, đạt hơn 82% kế hoạch năm nay. Đây là kết quả của việc tỉnh tận dụng tốt các lợi thế về du lịch biển - đảo, có hệ thống giao thông phát triển với các tuyến cao tốc đường bộ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển cho du khách. Cùng với đó, Bình Thuận còn được hưởng lợi từ thời tiết thuận lợi và nền ẩm thực đa dạng, khiến nhiều điểm đến như NovaWorld Phan Thiết, tuyến du lịch đảo Phú Quý và các khu du lịch dã ngoại, cộng đồng ở Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh trở thành những địa chỉ quen thuộc của du khách.

Bình Thuận: Du lịch tăng tốc, hướng tới tương lai bền vững - Ảnh 2
Bình Thuận vẫn đang nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra cho năm 2024.

Mặc dù đạt được những kết quả tích cực, Bình Thuận vẫn cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra cho năm 2024, đặc biệt khi mùa du lịch thấp điểm của khách nội địa đang cận kề, kéo dài từ nay đến trước dịp Tết Dương lịch 2025. Trong giai đoạn này, Bình Thuận đặt mục tiêu đón 9,55 triệu lượt khách, tăng 14,36% so với năm 2023, trong đó có 320.000 lượt khách quốc tế, tăng 16,67%. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 25.500 tỷ đồng, tăng 14,35% so với năm trước. Để đạt được những chỉ tiêu này, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận với tiêu chí “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Chất lượng” sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Đồng thời, địa phương cũng khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các trải nghiệm du lịch để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. Các chương trình khuyến mãi và giảm giá kích cầu cũng được triển khai nhằm thu hút thêm lượng du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan và giải trí trong quý cuối năm.

Bình Thuận: Du lịch tăng tốc, hướng tới tương lai bền vững - Ảnh 3
Với các đặc điểm nổi bật, Bình Thuận đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế.

Bước vào mùa cao điểm khách quốc tế vào những tháng cuối năm, Bình Thuận kỳ vọng đón lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng “tránh đông”. Với các đặc điểm nổi bật như biển xanh, cát trắng, nắng vàng và các hoạt động thể thao, giải trí trên biển, Bình Thuận đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế, đặc biệt là khách Nga. Theo thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành Nga, Việt Nam trong đó có Bình Thuận nằm trong top 10 điểm đến được ưa chuộng nhất trong mùa thu đông năm 2024, một số công ty thậm chí còn ghi nhận nhu cầu du lịch tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, khu vực Mũi Né - Phan Thiết đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách Nga, chủ yếu thông qua các chuyến bay đến từ TP.HCM. Với việc tận dụng tối đa các lợi thế về vị trí và cảnh quan, Bình Thuận đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Du lịch tăng tốc, hướng tới tương lai bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Phát triển xanh, bền vững
Tăng trưởng xanh và bền vững đang trở thành xu hướng toàn cầu, đặc biệt là khi Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 trong Hội nghị COP26.
Nhiều điểm sáng về thực hiện SDGs
Việt Nam được Liên Hợp Quốc và các quốc gia, tổ chức quốc tế đánh giá cao về nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Tin mới