Thứ bảy, 20/04/2024 06:53 (GMT+7)
Thứ tư, 20/07/2022 23:38 (GMT+7)

Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: “Xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người dân

Theo dõi KTMT trên

Để đáp ứng sự hài lòng của người dân, thời gian qua Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và xây dựng cơ sở Y tế Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: “Xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người dân - Ảnh 1
Quang cảnh Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc nhìn từ bên ngoài vào

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc là Bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, là cơ sở chịu trách nhiệm cao nhất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc về khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong lĩnh vực sản - phụ khoa và nhi khoa.

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế và các bệnh viện tuyến Trung ương, với hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, tinh thần, thái độ phục vụ, y đức tốt luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bệnh viện tuy mới được thành lập từ năm 2009 và đi vào hoạt động từ năm 2011, nhưng Bệnh viện đã dần khẳng định được chất lượng khám, điều trị cũng như tạo được niềm tin ở người bệnh.

Hiện Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực: Nhi - Sơ sinh, lĩnh vực sản phụ khoa, lĩnh vực cận lâm sàng. Bệnh viện có 8 phòng chức năng, 23 khoa, 1 Trung tâm và 3 Đơn nguyên, với 500 giường bệnh. Tòa nhà chính: Gồm 3 khu nhà A, B, C.

Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: “Xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người dân - Ảnh 2
Khuôn viên các khoa phòng của Bệnh viện luôn mang lại sự hài lòng của người dân.

Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc luôn coi nhân viên y tế là then chốt của mọi hoạt động khám, chữa bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì bệnh nhân, mỗi cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện luôn học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ.

Hằng năm, Bệnh viện đều cử cán bộ đi đào tạo dài hạn, ngắn hạn, mở các lớp tập huấn cập nhật kiến thức chuyên khoa sản – nhi, tham gia các khóa đào tạo trực tuyến, hội chẩn trực tuyến, tham gia đề án khám chữa bệnh từ xa với các Bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội...

Năm 2020, Bệnh viện đã cử 43 lượt cán bộ tham gia tiếp nhận chuyển giao 40 kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Sản Trung ương.

Cũng trong năm 2020, có trên 7.000 kỹ thuật được thực hiện tại Bệnh viện. Trong đó, có 8 kỹ thuật mới gồm: Bơm Surfactant trong điều trị suy hô hấp sơ sinh (Bằng phương pháp LISA); Đo chức năng hô hấp; test hành vi cảm xúc CBCL; test tăng động giảm chú ý Vandebilt; tư vấn tâm lý cho người bệnh và gia đình; phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn; nội soi phế quản ống mềm; phẫu thuật TOT điều trị són tiểu.

Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: “Xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người dân - Ảnh 3
Khu khám bệnh chất lượng cao được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại.

Bên cạnh đó, bệnh viện tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý bệnh viện, khám chữa bệnh, tổ chức quy trình khám lấy số và xếp hàng tự động, vận chuyển kết quả xét nghiệm tự động… để rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Để phục vụ tốt cho nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện đang huy động mọi nguồn lực đầu tư trang thiết bị y tế, bổ sung một số máy móc hiện đại như: Máy chụp cắt lớp, Siêu âm 4D, Siêu âm tim, hệ thống hồi sức sơ sinh có monitor trung tâm theo dõi, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản với hệ thống thiết bị IVF hiện đại được đầu tư hỗ trợ đắc lực cho quá trình chẩn đoán bệnh điều trị và thực hiện các kỹ thuật mới.

Ngoài ra, cơ sở mới được đầu tư các phòng mổ tích hợp, có khả năng kết nối trực tuyến với tuyến trên, có tốc độ và độ chính xác cao. 

Trong quá trình mổ có thể tiếp nhận trực tiếp những hướng dẫn từ tuyến trên, các kỹ thuật y khoa hiện đại được triển khai: Mổ nội soi; phẫu thật nhi khoa, điều trị sản khoa bệnh lý, sàng lọc trước sinh - sơ sinh, hồi sức sơ sinh; đang triển khai Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh, hiếm muộn; kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ, đem lại cơ hội cho nhiều gia đình, cho các em sơ sinh bị dị tật.

Đặc biệt, các công trình phụ trợ được xây dựng, vận hành sẽ phát huy công năng, giúp quá trình phục hồi của người bệnh nhanh hơn, hiệu quả cao hơn, từ đó gián tiếp giảm áp lực cho các y, bác sỹ nâng cao hiệu quả công việc.

Về cơ bản, cơ sở mới có đủ điều kiện để Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc áp dụng hầu hết các kỹ thuật y khoa tiên tiến, từ đó đáp ứng tất cả nhu cầu khám chữa bệnh trong lĩnh vực sản, nhi trên địa bàn. 

Xác định người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu của đơn vị, Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc đang từng bước nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, quản lý, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện liên thông dữ liệu kê đơn thuốc điều trị giữa các khoa, phòng và nhà thuốc, rút ngắn quy trình, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, có thể đăng ký khám chữa bệnh qua các hình thức như: gọi điện đăng ký; đăng ký qua căn cước công dân có gắn chip, qua thẻ khám chữa bệnh điện tử hoặc thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng...

Bệnh viện cũng đã quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện đặc biệt là vận động cán bộ, viên chức trong đơn vị tham gia ủng hộ một ngày lương mua thẻ BHYT giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, từ năm 2020 Bệnh viện đã triển khai tổ chức khám, chữa bệnh theo BHYT vào tất cả các ngày thứ bảy, chủ nhật, các ngày nghỉ lễ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người dân khi tham gia BHYT cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không có điều kiện đi khám chữa bệnh vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: “Xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người dân - Ảnh 4
Khu vui chơi bên trong của Bệnh viện.

Đặc biệt,  việc triển khai thực hiện xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp” đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, trách nhiệm, thái độ thực hành của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh, từ đó tạo dựng được niềm tin, cũng như sự hài lòng của người bệnh khi đến Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ y tế nhiệt huyết, hăng say hơn trong công việc; điểm tựa vững chắc cho người bệnh mỗi khi mệt mỏi, đau ốm, có cảm giác an toàn, thoải mái giống như đang ở trong chính ngôi nhà của mình mỗi khi đi khám chữa bệnh ở cơ sở y tế.

Trao đổi cùng PV TC điện tử Kinh tế Môi trường bác sỹ Đỗ Trọng Cán – Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc cho biết: “Thời gian tới, trung tâm tiếp tục tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, y, bác sĩ, đặc biệt chú trọng triển khai các kỹ thuật mới, giảm thiểu sai sót, sự cố y khoa, duy trì công tác “5S” trong quản lý chất lượng Bệnh viện và đẩy mạnh chính sách thu hút bác sĩ có trình độ cao về công tác tại đơn vị.

Bên cạnh đó, quán triệt, triển khai, hướng dẫn, tập huấn, truyền thông vận động cán bộ, viên chức và người lao động, người bệnh, người nhà bệnh nhân thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, hướng tới môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc: “Xanh, sạch, đẹp” hướng tới sự hài lòng của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới