Thứ tư, 24/04/2024 22:17 (GMT+7)
Thứ hai, 21/12/2020 08:36 (GMT+7)

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Xây dựng cơ sở y tế xanh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Theo dõi KTMT trên

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, chú trọng công tác quản lý chất thải y tế và xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp.

Nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 phê duyệt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng người bệnh”; Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15/7/2016 phê duyệt kế hoạch xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”, Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 về giảm thiểu chất thải nhựa…, Bộ Y tế xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2019.

Hưởng ứng phong trào phát động xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp của Bộ Y tế, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn sát cánh cùng tập thể cán bộ, nhân viên triển khai nhiều hoạt động tích cực, thiết thực để đẩy mạnh thực hiện chương trình công tác chuyên môn, đồng thời luôn quan tâm đến việc xây dựng cơ sở y tế Xanh, làm tốt công tác quản lý chất thải y tế.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Xây dựng cơ sở y tế xanh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh - Ảnh 1
Khuôn viên Bệnh viện được trồng thêm nhiều cây xanh, tạo cảnh quan thân thiện với môi trường.

Ngoài trọng tâm nâng cao công tác chuyên môn, Bệnh viện xác định đây là định hướng đi lâu dài, cần triển khai sâu rộng và bền vững nhằm mục tiêu hạn chế các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám, điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế và cộng đồng.

Đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hẳn bệnh nhân và người nhà đều cảm thấy an tâm bởi thái độ, phong cách phục vụ của các y, bác sĩ và nhân viên y tế đã được nâng cao rõ rệt, các thủ tục hành chính được giảm thiểu tối đa, giúp cho quy trình khám và chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, triển khai phổ biến đến các khoa, phòng các nội dung trọng tâm: Xây dựng môi trường y tế Xanh – Sạch – Đẹp, quản lý chất thải khoa học; Khuôn viên Bệnh viện được trồng thêm rất nhiều cây xanh, công trình xanh, làm cho không gian thêm xanh mát và thân thiện. Đồng thời, Bệnh viện hướng dẫn cán bộ y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân cùng thực hiện việc bảo vệ môi trường. Các khoa, phòng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các quy trình hướng dẫn vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ y tế và thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của đơn vị.

Đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Bệnh viện đã kịp thời bố trí, sàng lọc những người có biểu hiện bất thường ngay từ cổng vào và có lối đi riêng, tránh trường hợp lây nhiễm chéo đến sản phụ và trẻ sơ sinh.

Qua báo cáo kết quả việc triển khai thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện và thi đua năm 2020 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các tiêu chí (như: Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế; Xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp và giảm thiểu chất thải nhựa; Công khai tài chính, minh bạch giá dịch vụ;…) đều đạt điểm tối đa. Trong đó, kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh đạt 68,88/80 điểm.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Xây dựng cơ sở y tế xanh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh - Ảnh 2
Các khoa, phòng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nghiêm túc thực hiện chuẩn hóa quy trình, đảm bảo môi trường y tế sạch sẽ, thân thiện với người bệnh.

Với một lượng chất thải y tế lớn, công tác quản lý chất thải y tế được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đặc biệt chú trọng, nhất là đối với công tác quy hoạch quản lý, thực hiện các quy trình thu gom, xử lý chất thải phát sinh trong Bệnh viện. Giám đốc Bệnh viện đã ban hành Quy định về Kiểm soát nhiễm khuẩn – Vệ sinh môi trường, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực sự đã tạo được niềm tin cho người dân thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung, khi là một trong những cơ sở khám và điều trị sản phụ khoa hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Khả năng giải quyết các ca cấp cứu, các trường hợp biến cố rất nhanh, hiệu quả; Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình. Bệnh viện đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương Độc lập hạng A, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thời gian tới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên y tế. Thực hiện tốt phương châm “Trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc”, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Long Giang

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Xây dựng cơ sở y tế xanh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới