Thứ hai, 06/05/2024 15:17 (GMT+7)
Thứ năm, 25/07/2019 14:12 (GMT+7)

Bệnh trĩ nội mức độ 1 nguy hiểm như thế nào?

Theo dõi KTMT trên

Bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của trĩ nội, dễ gặp ở những người phải ngồi lâu, có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh… Nếu phát hiện và điều trị ngay từ giai đoạn này bệnh sẽ khỏi nhanh chóng.

Những triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1 là căn bệnh xảy ra tại hậu môn trực tràng có dấu hiệu ban đầu là tình trạng đại tiện ra máu nhưng không gây cảm giác đau rát. Máu thường dính vào phân hoặc giấy vệ sinh, càng kéo dài thời gian bệnh tình trạng chảy máu càng nặng, tiến triển từ nhỏ giọt sang bắn thành tia, búi trĩ nội sa ra.

Về cơ bản, triệu chứng ban đầu của căn bệnh này không hề rõ ràng, không đau, chỉ thấy ngứa và hơi tức ở hậu môn, thường xuyên táo bón, dịch nhầy chảy ra khiến hậu môn ẩm ướt rất khó chịu. Nếu trĩ nội ở giai đoạn này không được phát hiện và chữa trị ngay sẽ tiến triển nặng hơn, búi trĩ sa hoặc ngẹt, hoại tử; hậu môn bị nứt; ung thư trực tràng… vô cùng nguy hiểm.

Bệnh trĩ nội mức độ 1 nguy hiểm như thế nào? - Ảnh 1
Bệnh trĩ nội mức độ 1 nguy hiểm như thế nào?

Trĩ nội độ 1 nguy hiểm như thế nào?

Bệnh trị nội độ 1 không gây nguy hiểm nhưng bất tiện cho cuộc sống và công việc nên ảnh hưởng lớn đến tâm lí của người bệnh. Tình trạng đại tiện ra máu kéo dài do trĩ nội gây ra dễ làm người bệnh bị thiếu máu, hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi… không được điều trị ngay bệnh sẽ trở nặng và nguy hại cho sức khỏe.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội độ 1:

Muốn điều trị trĩ nội cấp độ 1 cần thực hiện càng sớm càng tốt và phải hết sức kiên trì. Để làm giảm các triệu chứng của bệnh, người bệnh có thể sử dụng thuốc uống và thuốc đặt. Giai đoạn này không cần phải can thiệp điều trị bằng phẫu thuật.

Bên cạnh đó người bị trĩ nội cấp 1 cần chú ý đến chế độ ăn uống và lối sống bằng cách:

– Cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể thông qua việc tăng cường rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn hàng ngày; tăng cường bổ sung đủ nước cho cơ thế; tránh dùng đồ ăn cay nóng, chất kích thích…

– Vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng và tránh các môn thể thao có cường độ mạnh

– Tập và duy trì thói quen đại tiện vào một giờ nhất định để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, sau khi đi cầu thì vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.

Luận Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết Bệnh trĩ nội mức độ 1 nguy hiểm như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.