Chủ nhật, 08/09/2024 06:32 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2024 16:32 (GMT+7)

Kỳ họp Ban thường vụ Hội VIASEE dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo dõi KTMT trên

Mở đầu cuộc họp, các đại biểu thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Sáng 24/7, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (tầng 3 Cung trí Thức thành Phố Hà Nội, 01 Tôn Thất Thuyết, TP.Hà Nội) đã tổ chức thành công Hội nghị của Ban thường vụ Hội trong nhiệm kỳ V (2020-2025).

PGS.TS Lưu Đức Hải - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) chủ trì Hội nghị.

Ngoài ra, tham dự cuộc họp còn có PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký VIASEE; Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch VIASEE cùng với các ủy viên Ban Thường vụ khác. 

Mở đầu cuộc họp, các đại biểu thành kính dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Kỳ họp Ban thường vụ Hội VIASEE dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 1
Lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cùng các đại biểu tại Hội nghị thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp đó, PGS.TS Lưu Đức Hải – Chủ tịch VIASEE đã thông báo về các hoạt động của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trong Quý II/2024. Theo đó, trong Quý II/2024, Hội và Tạp chí Kinh tế Môi trường đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể, đã thành lập văn phòng Đại diện của Tạp chí tại khu vực Tây Nguyên, Đồng Bằng sông Hồng, Tây Bắc; Mở mang các hoạt động của các đơn vị trực thuộc Hội. Tích cực tham gia vào các hoạt động của VUSTA.

PGS.TS Lưu Đức Hải cũng thông báo với các thành viên Ban thường vụ về nội dung cuộc họp thường kỳ lần này. Theo đó, Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam sẽ cho ý kiến về việc hoạt động của các tổ chức, văn phòng đại diện mà Chủ tịch Hội đã gửi dự thảo quy chế hoạt động cho các thành viên Ban Thường vụ nghiên cứu, tham khảo trước đó.

Cuộc họp cũng lấy ý kiến của các thành viên Ban Thường vụ Hội về quy chế, phương thức hoạt động của Ban Khoa học và Ban Hội viên của Hội trong thời gian tới. Kế hoạch cụ thể của Hội, các đơn vị trực thuộc Hội trong quý III và các vấn đề khác như công tác thi đua, tổ chức công đoàn (nếu có).

Ban Thường vụ đã nhận được ý kiến đóng góp của GS.TS Hoàng Xuân Cơ, GS.TS Nguyễn Văn Cự, Ths. Nguyễn Văn Phúc, Ths. Lê Minh Toàn đề nghị làm rõ chức năng, nhiệm vụ của các văn phòng đại diện Hội tại các địa phương. Theo đó, các văn phòng đại diện của hội có chức năng thúc đẩy, xúc tiến các công việc, kết nạp hội viên. Ban Thường vụ cũng tiến hành hoàn thiện văn bản, đưa ra thêm định nghĩa về chức năng, nhiệm vụ của các văn phòng đại diện Hội tại các địa phương, vùng miền.

Cũng tại cuộc họp này, PGS.TS Lưu Đức Hải đề nghị tiếp tục xuất bản số chuyên đề khoa học. Chủ tịch VIASEE tiến cử GS.TS Hoàng Xuân Cơ phụ trách số khoa học, đồng thời đề nghị GS.TS Hoàng Xuân Cơ đề xuất các nhân sự vào Ban biên tập để hoàn thành số khoa học.

Kỳ họp Ban thường vụ Hội VIASEE dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Liên quan đến nội dung trên PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Phó Chủ tịch VIASEE nhấn mạnh: “Chúng ta mở số khoa học để nâng tầm Tạp chí và Hội lên. Khi chưa có số này, chúng ta đã để là mục lớn Nghiên cứu – Khoa học nhưng Hội muốn làm cho nó lớn lên nên làm số riêng. Vì thế quyết định 1 năm 4 số.

Trước đây chúng ta làm chưa tính hết được các vấn đề phát sinh. Bây giờ phải tính lại rất kỹ, phải đảm bảo được số bài và số xuất bản để nộp lưu chiểu. Nếu GS.TS Hoàng Xuân Cơ nhận làm thì sẽ phải có kế hoạch cụ thể và phải tuân thủ các kế hoạch đó”.

Sau khi được tin tưởng giao nhiệm vụ số Khoa học, GS.TS Hoàng Xuân Cơ cho rằng cần phải làm rõ chất lượng của số khoa học của chúng ta hiện nay đang ở mức nào. GS.TS Hoàng Xuân Cơ cũng đề nghị Ban khoa học có trách nhiệm tổ chức bài, còn biên tập in ấn, dàn trang đề nghị Tạp chí hỗ trợ.

Từ ý kiến của các đại biểu, PGS.TS Lưu Đức Hải đề nghị GS.TS Hoàng Xuân Cơ sớm kiện toàn nhân sự Ban Khoa học để có thể thực hiện số khoa học. Trên cơ sở đề xuất của GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Ban lãnh đạo Hội sẽ xem xét và quyết định.

Kết thúc hội nghị, Ban Thường vụ VIASEE đã thông qua kế hoạch hoạt động của Hội trong Quý III/2024, theo đó sẽ dự kiến ra mắt Văn phòng đại diện của Hội tại Tây Nguyên; ký kết hợp tác với Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam, triển khai báo cáo thường kỳ cho lãnh đạo hội; Kế hoạch hoạt động của các đơn vị trực thuộc hội trong Quý III/2024.

Đồng thời, tại Hội nghị này, lãnh đạo Hội cũng thông tin về bản dự thảo quy chế thi đua, khen thưởng của cấp trên để các ủy viên trong Ban thường vụ nắm được và góp ý kiến vào công tác tổ chức, từ đó, giúp cho công tác bình bầu thi đua khen thưởng của Hội ngày càng bài bản, chuyên nghiệp hơn.

PV

Bạn đang đọc bài viết Kỳ họp Ban thường vụ Hội VIASEE dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.