Thứ ba, 23/04/2024 14:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/11/2022 07:40 (GMT+7)

Bạc Liêu: Nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng do mưa lớn và triều cường

Theo dõi KTMT trên

Mưa lớn và triều cường liên tục dâng cao đã khiến cho nhiều tuyến đường nội ô trên địa bàn TP. Bạc Liêu rơi vào tình trạng xuống cấp, ngập nước và hư hỏng nặng nề, gây mất an toàn giao thông cho người dân khi di chuyển.

Bạc Liêu: Nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng do mưa lớn và triều cường - Ảnh 1
Đại lộ Trần Phú, TP. Bạc Liêu ngập sâu trong các đợt mưa lũ (Ảnh minh hoạ baoxaydung)

Điển hình là tại các tuyến đường như: Tỉnh lộ 38; đường ngang qua Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu (thuộc phường 5); một số đường trong khu dân cư Thiên Long, khu dân cư phường 5; các tuyến đường Trần Hồng Dân, Nguyễn Bá Tụi, Lê Hồng Phong (phường 2); tuyến lộ Chòm Xoài (phường Nhà Mát); Lộc Ninh (phường 1)….

Do quy mô bị ảnh hưởng quá rộng, hầu hết đều là các tuyến có đông đảo người dân qua lại nên đã khiến cho nhiều phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn, ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nguy hiểm khi đi qua khu vực.

Theo thông tin người dân phản ánh trên một số cơ quan báo chí: “Hiện nay, có vài tuyến đường ở khu dân cư Thiên Long trời không mưa vẫn ngập, dù đã được trải một lớp đá dăm. Mưa lớn, cả khu ngập nặng. Việc đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây bị ảnh hưởng lớn ”.

Đồng thời, một số tuyến đường nằm trong khu vực bị ảnh hưởng khác cũng trong tình trạng tương tự, đường bị hư hỏng, ứ đọng nước, “ổ gà” lởm chởm, khiến người tham gia giao thông rất bất an. Nhiều tuyến đường đã xuống cấp nặng nhưng do xe tải chạy thường xuyên nên càng ngày càng hỏng nặng.

Không chỉ dừng lại đó, tại các khu vực có đọng nước ngập sâu, mặt đường dần đóng rong rêu (nhiều nhất là tại các tuyến đường hẻm) khiến cho vấn đề lưu thông, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhiều tuyến đường chính trong TP cũng bị ngập nặng sau những cơn mưa lớn.

Bạc Liêu: Nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng do mưa lớn và triều cường - Ảnh 2
Xe bị chết máy khi đi qua đoạn đường ngập sâu (Baobaclieu)

Trong khoảng thời gian trước, tại Bạc Liêu cũng diễn ra nhiều tình trạng tương tự. Cụ thể vào mùa mưa tháng 4/2022, các tuyến đường chính ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu như: Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Hoà Bình, Trần Phú... đều bị ngập nước, có đoạn ngập sâu hơn 60cm trong nhiều giờ đồng hồ. Điều này đã gây nên tình trạng hỗn loạn, gây khó khăn cho phương tiện khi lưu thông, nhiều người điều khiển xe trên đường phải xuống dắt bộ do xe chết máy.

Đáng chú ý, tại một số khu vực, nước mưa không chỉ ngập các tuyến đường mà còn tràn vào nhà dân gây khó khăn cho việc kinh doanh, buôn bán và cuộc sống sinh hoạt gia đình.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông Bạc Liêu đã kịp thời tổ chức lực lượng tiếp cận, điều tiết, hướng dẫn giao thông, đồng thời huy động xe tải nâng để hỗ trợ vận chuyển xe máy của người dân bị chết máy qua các điểm ngập sâu. Đồng thời, Bạc Liêu đã tiến hành sửa chữa, nâng cao nhiều tuyến đường chính của thành phố. Tuy nhiên, nhiều tuyến vẫn bị ngập nặng dù cho đã được sửa chữa cẩn thận.

Cho đến hiện tại, nhiều người dân đang bày tỏ mong muốn tỉnh nhanh chóng có giải pháp khắc phục lâu dài, nhưng trước mắt là sửa chữa, dặm vá ngay những đoạn đường hư hỏng để người dân tham gia giao thông được an toàn. Đối với các tuyến đường chính, cần sớm hoàn thiện hệ thống cống thoát nước, hạn chế việc ngập nặng sau các cơn mưa lớn kéo dài.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban TP. Bạc Liêu, ông Trần Văn Mậu: Hiện nay, thời tiết khô ráo trở lại, TP đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương triển khai thực hiện phương án duy tu, khắc phục bằng cách dặm vá các “ổ gà”. Các địa phương, quản lý đô thị khơi thông cống, rãnh trên các tuyến đường nội ô thành phố để thoát nước, chống ứ đọng nước kéo dài.

Với những tuyến đường nào do tỉnh quản lý, Sở Giao thông Vận tải Bạc Liêu sẽ khẩn trương kiểm tra, khảo sát và có phương án khắc phục kịp thời, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng do mưa lớn và triều cường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới