Thứ tư, 24/04/2024 03:39 (GMT+7)
Thứ ba, 22/06/2021 14:12 (GMT+7)

Bắc Bộ chuẩn bị đón mưa dông, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Theo dõi KTMT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối và đêm nay (22/6), ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực miền núi.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía nam, kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, từ chiều tối và đêm nay (22/6), đến hết đêm 25/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi hơn 250mm/đợt (mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm).

Bắc Bộ chuẩn bị đón mưa dông, đề phòng lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 1
Bắc Bộ chuẩn bị đón mưa dông, đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày có mưa rào và dông cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội từ đêm nay đến ngày 25/6, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT) đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thường xuyên thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và mưa lớn; lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi.

Đơn vị chức năng cần tổ chức kiểm tra rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án ứng phó, tránh bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

PV

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ chuẩn bị đón mưa dông, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.