Thứ bảy, 27/04/2024 22:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/10/2023 15:06 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Theo dõi KTMT trên

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại buổi họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng thời, ông Thọ đề nghị các sở, ban, ngành trên địa bàn tạo điều kiện, tìm kiếm cơ hội thị trường mới cho doanh nghiệp.

Nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh, chiều tối 13/10, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng; cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và hoạt động rất hiệu quả.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: CTTĐT tỉnh BRVT

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, một số ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh gặp khó khăn. Tuy nhiên, tỉnh luôn xác định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp ổn định, tìm cơ hội, động lực mới cho phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”.

Các cấp, các ngành của tỉnh đã tích cực triển khai kịp thời đầy đủ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương. Song song đó, tỉnh cũng ban hành một số chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cũng như tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp,, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp; tổ chức các hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư; Hội nghị, hội thảo, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao lưu, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kết nối, mở rộng thị trường trong lĩnh vực cảng biển, logistics, du lịch,......

Đặc biệt, tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt 997 để kịp thời giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, tổ chức hội nghị đối thoại, bố trí tiếp doanh nghiệp định kỳ vào đầu buổi sáng mỗi ngày.

Vượt qua nhiều khó khăn, 9 tháng đầu năm ghi nhận, trên địa bàn tỉnh đã có 1.384 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 13.507 tỷ đồng, tăng 4,92% so cùng kỳ; cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 41 dự án đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm là 670,75 triệu USD và 25 dự án đầu tư của doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 9.857,4 tỷ đồng. Đến nay trên địa bàn tỉnh có 22.058 doanh nghiệp trong nước còn đăng ký hoạt động.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả trông thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp, doanh nhân cùng với đó tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đầu tư nhằm tìm kiếm những cơ hội thị trường mới cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp cận, đầu tư thúc đẩy sản xuất.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm - Ảnh 2
Ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã cố bố quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 34 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Ảnh CTTĐT tỉnh BRVT

Ông Nguyễn Văn Thọ mong muốn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, tìm kiếm cơ hội, có giải pháp hiệu quả, mạnh mẽ hơn để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh; qua đó đóng góp hơn nữa vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, đại diện một số công ty đã bay tỏ sự cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương đã quan tâm, hỗ trợ trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên doanh, liên kết để huy động nguồn lực phục vụ sản xuất kinh doanh có hiệu quả và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Cũng trong buổi họp mặt, để ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã cố bố quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 34 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

T.T

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới