Thứ ba, 30/04/2024 16:18 (GMT+7)
Thứ tư, 14/02/2024 10:30 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đông đảo khách du lịch đổ về du xuân

Theo dõi KTMT trên

Các trung tâm du lịch biển như Bãi Trước, Bãi Sau, Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm tại Bà Rịa - Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến du xuân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên toàn tỉnh trong ngày mùng 2 Tết hơn 130 ngàn lượt.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đông đảo khách du lịch đổ về du xuân - Ảnh 1
Lượng du khách đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng đông. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Trong đó, khách lưu trú khoảng 57.348 lượt. Doanh thu khoảng 77,895 tỷ đồng. Công suất buồng khoảng 35-45%, tập trung vào phân khúc từ 3 sao trở lên. Ở khối lưu trú, công suất phòng của các khách sạn khu vực trung tâm và ven biển chỉ đạt khoảng 40%.

Đại diện Khách sạn Malibu cho biết, lượng khách đặt phòng trước chiếm khoảng 35% công suất, chủ yếu là khách lẻ. Khách sạn đang mở bán tất cả các kênh trực tuyến để thu hút khách “giờ chót” vì Bà Rịa - Vũng Tàu quá gần TP.HCM thuận tiện cho phân khúc khách cá nhân, gia đình du lịch ngẫu hứng mà không có kế hoạch trước đó.

Bên cạnh đó, cũng có một số resort có không gian xanh, chất lượng phục vụ tốt nằm trên tuyến ven biển Long Hải - Hồ Tràm kín phòng. Ông Huỳnh Thanh Quang, Tổng Quản lý Palace Long Hải Resort cho biết, đêm 30 và mùng 1 Tết, resort có nhóm khách đón Tết tại resort. Từ mùng 2 Tết resort kín phòng đến hết mùng 5 Tết. Khách lưu trú chủ yếu là nhóm gia đình đến từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu - Vũ Hồng Thuấn, mặc dù lượng khách du lịch đến TP. Vũng Tàu trong ngày đầu rất đông, ngày mùng 2 Tết khoảng 60 ngàn lượt và dự báo từ mùng 3 đến mùng 5 lượng khách du lịch sẽ tăng lên khoảng 100 ngàn lượt/ngày nhưng thành phố vẫn kiên định với mục tiêu bảo đảm trật tự đô thị văn minh: không hàng rong, không lấn chiếm lòng lề đường gây mất trật tự, mất mỹ quan đô thị...

“Để duy trì cảnh quan, bảo đảm trật tự đô thị, thành phố đã giao cho các địa phương tập trung đông khách như phường 1, 2, phường 8, phường Thắng Tam... có kế hoạch ứng trực để người dân yên tâm đón Tết và khách du lịch hài lòng khi đến thành phố. Nhờ đó, mùng 2 và sáng mùng 3 Tết các điểm vui chơi công cộng, hội hoa xuân, các tuyến đường ven biển, các bãi biển vẫn sạch sẽ, không có rác ứ đọng. Các điểm trưng bày hoa được Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu duy trì chăm, tưới thường xuyên phục vụ nhân dân, du khách thưởng lãm”, ông Thuấn thông tin thêm.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tổ chức nhiều không gian văn hoá nghệ thuật, vui xuân đón Tết cổ truyền phục vụ du khách mang mùa xuân và không khí vui tươi cho du khách.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đông đảo khách du lịch đổ về du xuân - Ảnh 2
Các đơn vị thu gom, xử lý rác tại Bà Rịa - Vũng Tàu thường xuyên thu gom rác bảo đảm vệ sinh môi trường sạch sẽ trong những ngày Tết. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Các huyện, thành phố tập trung toàn lực cho công tác cảnh báo, nhắc nhở, nâng an toàn cho du khách tắm biển. Đồng thời, bố trí cứu hộ và phương tiện ứng trực kịp thời cứu vớt du khách gặp sự cố trong môi trường nước.

Y. Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Đông đảo khách du lịch đổ về du xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).