Thứ sáu, 19/04/2024 17:59 (GMT+7)
Thứ năm, 06/02/2020 07:15 (GMT+7)

Australia chuẩn bị đón những trận mưa lớn nhất trong nhiều năm qua

Theo dõi KTMT trên

Cục Khí tượng Australia (BOM) dự báo, vào cuối tuần này, các thị trấn bị hạn hán và cháy rừng ở bang New South Wales sẽ đón những trận mưa lớn từ 15-50mm, thậm chí có nơi lượng mưa lên tới 100mm.

Australia chuẩn bị đón những trận mưa lớn nhất trong nhiều năm qua - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, từ ngày 5/2, Australia được dự báo sẽ có mưa lớn nhất trong nhiều năm qua góp phần trong nỗ lực dập tắt các đám cháy rừng, nhưng cũng kéo theo nguy cơ gây ra lũ quét ở một số khu vực.

Cục Khí tượng Australia (BOM) dự báo các thị trấn bị hạn hán và cháy rừng ở bang New South Wales sẽ có mưa lớn vào cuối tuần này.

Theo đó, các khu vực trung tâm và phía Tây của bang New South Wales sẽ đón nhận lượng mưa từ 15-50mm từ ngày 5/2 cho đến đầu tuần tới.

Khu vực ven biển, đặc biệt là ở phía Bắc của bang có thể có mưa lên đến 100mm.

Ngoài ra, một lượng mưa lớn bất thường lên tới 500mm được dự báo sẽ đổ xuống bang Queensland trong 24 giờ tới, khiến cho miền Đông Australia sẽ có lượng mưa lớn nhất trong năm nay, và cũng là lượng mưa lớn nhất vào tháng 2 trong vòng 20 năm qua.

Chuyên gia dự báo thời tiết của BOM, ông Dean Narramore cho biết các trận mưa này sẽ giúp dập tắt các đám cháy rừng.

Tuy nhiên, Cơ quan Cứu hỏa nông thôn New South Wales đưa ra cảnh báo có thể xảy ra lũ quét ở một số khu vực ven sông, do thảm thực vật và cây cối ở các khu vực bị cháy rừng không thể ngăn được dòng chảy.

Khởi phát từ tháng Chín năm ngoái, các đám cháy rừng tại Australia cho đến nay đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và thiêu hủy lượng lớn diện tích rừng của nước này.

Tình trạng cháy rừng kéo dài vài tháng qua đã làm bùng nổ những lời kêu gọi Chính phủ Australia có hành động ngay lập tức để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Nguyễn Minh

Bạn đang đọc bài viết Australia chuẩn bị đón những trận mưa lớn nhất trong nhiều năm qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .