Thứ sáu, 19/04/2024 10:05 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/08/2021 07:56 (GMT+7)

ATM gạo thông minh hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch

Theo dõi KTMT trên

“ATM gạo thông minh” là giải pháp hiện đại nhằm hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP.HCM trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi xướng, được đồng hành bởi Tập đoàn AXYS Việt Nam và Adam Store, “ATM gạo thông minh” là giải pháp hiện đại nhằm hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP.HCM trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp với những biến chủng mới nguy hiểm.

ATM gạo thông minh hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch - Ảnh 1
(Ảnh minh hoạ)

Theo thống kê sơ bộ, tính đến tối ngày 5/8, chương trình “ATM gạo thông minh” đã nhận được khoảng 240 tấn gạo và hơn 1,2 tỉ đồng tiền mặt từ các nhà hảo tâm. Trong đó, lượng gạo đã trao tặng đạt hơn 151 tấn thông qua khoảng 41 nghìn lượt người nhận.

Mỗi cây “ATM gạo thông minh” được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt chính xác đến 99%. Kể cả trường hợp người nhận gạo đeo khẩu trang, ATM gạo vẫn có thể nhận diện chính xác 95%. Đồng thời, có khả năng lưu trữ dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây, bảo đảm công bằng, minh bạch trong hỗ trợ cộng đồng.

Thiết kế của mỗi “ATM gạo thông minh” nêu trên thực tế vô cùng đơn giản: một bộ máy tính thông thường có kết nối internet, cùng một camera hoặc webcam kết nối với các bộ phận chứa gạo và hệ thống vận hành. Mọi thông tin như tổng số gạo, tiền mặt quyên góp, lượng gạo đã trao tặng, số lượt người đã được nhận… đều được công khai trên trang web chính thức của chương trình tại: https://www.atmgao.com.

Với việc tự động hóa hoàn toàn, một “ATM gạo thông minh” hoạt động liên tục trong 8-10 giờ có thể phát gạo tặng từ 500 đến 700 lượt người, tương ứng khoảng 1,5 đến 2 tấn gạo.

Được biết, trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn nói chung, người lao động bị mất việc do dịch bệnh nói riêng. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… muốn tham gia chương trình có thể truy cập trang web nêu trên để quyên góp gạo.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết ATM gạo thông minh hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới