Thứ năm, 02/05/2024 15:40 (GMT+7)
Thứ ba, 20/07/2021 06:34 (GMT+7)

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch

Theo dõi KTMT trên

Các nhà hảo tâm, các đơn vị tình nguyên đã và đang mở ra nhiều chương trình 0 đồng để hỗ trợ người dân trong vùng dịch.

Từ ngày 27/4, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trở lại, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 55.946 ca mắc nhiễm Covid-19. Riêng 12 tiếng trong ngày 19/7, tính đến 19h, cả nước có thêm 2.180 ca mắc mới, trong đó, TP.HCM có 1.539 ca, Hà Nội có 32 ca.

Trước tình hình đó, nhiều nhà hảo tâm và các tình nguyện viên đã có những chương trình hỗ trợ thiết thực cho nhân dân và những người đang làm nhiệm vụ tại vùng dịch, bằng tình cảm “tương thân tương ái”, “lá lành đùm là rách”. Nhiều mặt hàng và dịch vụ miễn phí (giá 0 đồng) đang được triển khai rộng khắp.

Dịch vụ đi chợ với phí ship 0 đồng

Để hạn chế việc người dân phải di chuyển và tập trung đông người, đội thanh niên tình nguyện ở xã Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng xây dựng đội tình nguyện, hỗ trợ bà con mua bán và giao hàng với phí ship 0 đồng.

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch - Ảnh 1
Đội thanh niên tình nguyện Vũng Tàu hỗ trợ người dân mua bán với phí ship 0 đồng. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Hàng ngày, đội tình nguyện tổ chức đi chợ vào buổi sáng theo đơn hàng mà người dân "order" từ trước, chọn những thực phẩm tươi ngon gửi đến người dân. Tuy mô hình này mới được áp dụng không lâu nhưng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân.

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch - Ảnh 2
Đội thanh niên tình nguyện Vũng Tàu mua hàng giúp bà con trong dịp Covid-19 (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Đây là mô hình cần được nhân rộng, không chỉ trong địa bàn tỉnh Vũng Tàu mà tại nhiều vùng dịch khác, nhằm giảm thiểu tối đa số ca mắc mới trong cộng đồng cho đến khi toàn bộ người dân được tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.

Khách sạn giá 0 đồng

Bên cạnh các chương trình hộ trợ lương thực thực phẩm cho người dân thì đã có hàng loạt các khách sạn giá “0 đồng” ra đời để hỗ trợ chỗ ở cho các y bác sĩ, các bệnh nhân cách ly trên khắp cả nước.

Tại TP.HCM hiện có hơn 20 khách sạn miễn 100% chi phí lưu trú và ăn uống, ước tính khoảng 50.000 đêm phòng.

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch - Ảnh 3
Một khách sạn trong hệ thống Saigontourist Group hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho tuyến đầu chống dịch (Ảnh: Báo Người lao động)

Có 6 khách sạn hỗ trợ ăn ở miễn phí cho khoảng 650 y bác sĩ đi làm công tác chống dịch trong khoảng 1 tháng. Có 11 khách sạn tự nguyện làm điểm cách ly và hỗ trợ chi phí ăn, ở miễn phí cho gần 3.500 đêm phòng cách ly trong khoảng 14 -21 ngày cho các y bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngoài ra, có gần 100 khách sạn miễn phí và giảm giá từ 30-70% cho người nhập cảnh và người cách ly F1, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể trở về quê trong mùa dịch. Ngành du lịch TP.HCM cũng cung cấp hàng trăm lần chuyến xe để chuyên chở đội ngũ y bác sĩ, các ca F0, F1 đến các địa điểm cách ly tập trung.

Hàng nghìn suất cơm 0 đồng

Tại TP.HCM, trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, nhiều tổ chức, các nhân đã chủ động thành lập các tổ nấu ăn cộng đồng để cung cấp hàng nghìn suất cơm mỗi ngày, phục vụ miễn phí cho bà con tại khu cách ly. Tuy là bữa ăn miễn phí nhưng suất cơm vẫn đủ từ 2 đến 3 món để đáp ứng đủ dinh dưỡng cho mọi người đối phó với dịch bệnh.

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch - Ảnh 4
Các thành viên dự án "Bếp nhà yêu thương" chuẩn bị bữa cơm miễn phí cho bà con bị ảnh hưởng bời Covid. (Ảnh: Zing.vn)

Điển hình là dự án "Bếp nhà yêu thương" do anh Lê Tuấn Tú (phường 5, quận 10) phát động đã tích cực hỗ trợ người nghèo khắp các quận trong thành phố đang khó khăn vì dịch bệnh. Từ bếp ăn này, có thêm 5 đơn vị nữa cùng tham gia, mỗi ngày hỗ trợ hàng trăm suất ăn miễn phí cho bà con trong các khu cách ly. 

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch - Ảnh 5
Suất cơm 0 đồng vẫn có từ 2 đến 3 món, đủ đáp ứng dinh dưỡng. (Ảnh: Zing.vn)

Mỗi ngày, các thành viên trong dự án "Bếp nhà yêu thương" đều dậy từ rất sớm để đi chợ, chuẩn bị nguyên vật liệu kịp nấu nướng, giao đến đúng giờ ăn cho những người cần hỗ trợ.

Đồng thời, nhóm thiện nguyện của anh Tú cũng giao thực phẩm miễn phí đến các điểm bếp liên kết. Các bếp chủ động sắp xếp thời gian và tổ chức nấu theo khả năng. Hiện tại, nhóm đã liên kết với các bếp nằm trên các địa bàn khác nhau trong thành phố như Bình Thạnh, quận 8, quận 10, quận 12, huyện Hóc Môn.

Hàng chục tấn rau củ quả giá 0 đồng

Vườn táo 0 đồng của chị Lương Thị Mỹ Thoa ở thôn Trường Sanh, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, được thu hoạch để “bán” cho những ai đi hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch với giá 0 đồng, để họ được thưởng thức những trái táo tươi ngon.

Mỗi ngày, khi chiều xuống, chị và người nhà lại xuống vườn hái táo, gom được bao nhiêu là bỏ vào túi cột chặt, nhờ người chuyển tới khu cách ly tập trung tại huyện Ninh Phước cho mọi người.

70 tấn cải trắng của anh Nguyễn Văn Kiều (trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông), đang được bà con địa phương giúp thu hoạch, để có thể khẩn trương đưa về các tỉnh phía Nam giúp đỡ bà con trong vùng tâm dịch. Anh Nguyễn Văn Kiều cho đi số củ cải trắng này, với giá 0 đồng.

Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch - Ảnh 6
Anh Nguyễn Văn Kiều tặng 70 tấn củ cải trắng cho bà con vùng dịch. (Ảnh: Báo Dân tộc và phát triển)

Tấm lòng hảo tâm được lan tỏa. Mấy ngày qua, Đoàn xã Quảng Sơn, Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk G’long đã cử cán bộ, chiến sĩ đến giúp đỡ anh Kiều thu gom củ cải để chuyển đi.

Những ngày này, tại các vựa rau ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) luôn có mặt đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk. Họ đến đây để hỗ trợ thu hoạch hàng tấn rau xanh, đưa lên xe vận chuyển vào TP.HCM và Bình Dương.

“Từ hôm có dịch đến nay, chúng tôi đã thu mua được khoảng 70 tấn rau và các nhu yếu phẩm, trong đó 20 tấn được mua từ nguồn xã hội hóa, còn lại do bà con cùng các mạnh thường quân đóng góp. Hôm nay chúng tôi đang tiếp tục gom những vựa rau, để ngày mai vận chuyển vào TP.HCM và Bình Dương” - bà Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm chia sẻ trên Báo Dân tộc và phát triển - "Cứ cách 1 ngày là có 1 - 2 chuyến xe chở rau đưa vào vùng dịch, ủng hộ bà con".

Nguyễn Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng với những chuyến hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới