Thứ bảy, 20/04/2024 16:07 (GMT+7)
Thứ hai, 19/07/2021 11:21 (GMT+7)

Giả mạo thông tin xác chết do Covid-19 tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Bức ảnh hàng loạt người chết mà mạng xã hội lan truyền những ngày qua là ở Indonesia chứ không phải tại TP.HCM.

Sáng ngày 19/7, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam - VAFC (Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TTT&TT) phát đi thông báo, hình ảnh lan truyền được cho là xác chết của bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM là thông tin giả mạo.

Theo VAFC, hiện nay, trên mạng xã hội đang tràn lan hình ảnh xác chết ở Indonesia nhưng bị một số tài khoản facebook tung tin đây là hình ảnh xác chết của bệnh nhân covid-19 tại TP.HCM, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giả mạo thông tin xác chết do Covid-19 tại TP.HCM - Ảnh 1

VAFC khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả trên. Vụ việc sẽ được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại nhiều cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp tung tin giả mạo liên quan đến dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Ông Phong chỉ đạo, Công an TP.HCM phối hợp với Sở TT&TT thực hiện rà soát, truy vết nguồn phát tán tin giả, xử lý theo quy định pháp luật, không để tiếp tục lan truyền các thông tin giả mạo trong thời gian tới.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Giả mạo thông tin xác chết do Covid-19 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới